- Phiên thương lượng cuối cùng về bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén diễn ra khá bất ngờ khi tòa đưa ra mức bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 14/10 đại diện TAND tỉnh Bình Thuận, là bà Trần Thị Thiên Hương – Phó chánh tòa hành chính và ông Huỳnh Văn Nén cùng luật sư và người đại diện ủy quyền hợp pháp…bước vào buổi thương lượng lần thứ 4 - cũng là lần cuối cùng, về vấn đề bồi thường oan sai cho ông Nén và gia đình.

Sau buổi làm việc, luật sư Nguyễn Văn Quynh xác nhận, phiên thương lượng cuối cùng này vẫn chưa tìm ra tiếng nói chung…

Được biết, qua 3 lần thương lượng trước đây, hai bên đã tạm thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và gia đình là hơn 10 tỷ đồng bao gồm: tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế bị mất, tổn hại sức khỏe…Ngoài ra một số khoản tạm chấp nhận như: chi phí người thân thăm nuôi, chi phí thuê luật sư, tổn thất của người thân do bị xúc phạm nhân phẩm, xã hội ghẻ lạnh….

Trong khi đó ngay từ ban đầu, ông Nén đã đưa ra yêu cầu bồi thường tổng cộng là 18 tỷ đồng. Ông Nén và gia đình mong muốn có thể thống nhất ở mức bồi thường khoảng 15 tỷ đồng thì có thể khép lại toàn bộ vụ việc.

{keywords}

Vấn đề bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.


Thế nhưng, diễn biến bất ngờ xảy ra, trong phiên thương lượng bồi thường lần cuối (ngày 14/10), phía đại diện TAND Bình Thuận bất ngờ cho biết xem xét lại từ đầu các khoản tiền. Nhiều khoản đã thống nhất, đến nay đại diện TAND Bình Thuận…bỗng dưng bác bỏ.

Theo đó, đại diện TAND Bình Thuận “chốt” chi phí bồi thường tổng cộng cho ông Nén là hơn 2,6 tỷ đồng, dựa trên các khoản có hóa đơn chứng từ hoặc có căn cứ như: tổn hại tinh thần và tổn hại sức khỏe trong thời gian ông Nén ngồi tù, chi phí thăm nuôi, chi phí chữa bệnh…

Theo một số luật sư tham gia phiên thương lượng 14/10, đại diện TAND Bình Thuận có thông báo, nếu gia đình ông Nén thống nhất, họ sẽ tiến hành chuyển khoản tiền 2,6 tỷ đồng ngay lập tức; những nội dung, các khoản khác mà gia đình còn yêu cầu thì có thể tách ra riêng.

Tuy nhiên ông Nén và gia đình, những người đại diện ủy quyền đã không đồng ý với ý kiến của đại diện TAND Bình Thuận đưa ra.

Luật sư Quynh cho hay, lúc nghe thông báo vấn đề bồi thường như trên, ông Nén đã bức xúc, bỏ ra ngoài.

Như vậy, sau 4 buổi thương lượng, mức bồi thường oan sai cho ông Nén đến nay vẫn chưa thể thống nhất. Hiện ông Nén đang bàn bạc cùng gia đình, các đại diện ủy quyền và các luật sư để tiến hành các bước tiếp theo.

  • Anh Sinh