- Ngay sau khi gây án, hung thủ đã bị bắt giữ tại hiện trường. Hiện công an nghi ngờ người này bị bệnh tâm thần…

Vụ trọng án xảy ra vào rạng sáng 5/8 tại nhà của ông Phan Ngọc Ngầu (tên thường gọi là Tám Ngầu, SN 1942) tại tổ 4, ấp 1, xã Long Can, huyện Cần Đước, tỉnh Long An làm kinh động địa phương này trong ngày 5/8.

Hiện ông Ngầu mang thương tích nặng, được cấp cứu tại bệnh viện. Còn bà Đặng Thị Mãnh (SN 1944) vợ ông Ngầu - đã tử vong ngay tại hiện trường. Hung thủ được xác định là người con thứ 5 của vợ chồng ông Ngầu – bà Mãnh, tên Phan Văn Tính (SN 1982, ngụ cùng địa chỉ).

Phan Văn Tính - hung thủ cố sát hại cha mẹ bị bắt tại hiện trường

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h15’ rạng sáng 5/8, hàng xóm xung quanh nghe nhiều tiếng truy hô, kêu cứu tại ngôi nhà của ông Ngầu. Khi người dân chạy đến nơi thì chứng kiến cảnh tượng Tính đang cầm dao truy sát cha mình (tức ông Ngầu). Lúc đó ông Ngầu bị thương tích ở tay và tháo chạy khỏi nhà…

Do không đuổi kịp ông Ngầu, Tính chạy trở ngược vào trong nhà, người dân chạy theo nhưng không kịp ngăn cản Tính. Khi vào tới nhà, bất ngờ Tính dùng ghế đẩu tấn công, đập vào đầu của mẹ ruột mình (bà Mãnh) làm bà này tử vong tại chỗ.

Tính cầm dao trên tay liên tục la hét, uy hiếp do đó người dân không dám xông vào vây bắt, đành trình báo công an xã Long Can. Ngay sau đó hàng chục người của chính quyền xã được huy động đến…mới khống chế, bắt giữ được Tính.

Sáng cùng ngày, các lực lượng thuộc các phòng nghiệp vụ công an tỉnh Long An đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều hung khí mà Tính sử dụng để gây án.

Phía gia đình ông Ngầu – bà Mãnh cho biết: Tính là con thứ 5 trong gia đình 6 anh em và từng có tiền sử về bệnh tâm thần; mặc dù được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng Tính có lúc tỉnh, lúc lên cơn. Bình thường Tính nhận biết tốt, thậm chí còn đi làm phụ hồ kiếm tiền giúp gia đình; còn lúc phát bệnh thì không kiểm soát được hành vi, thường la hét, đập phá đồ đạc, tài sản trong nhà.

Theo công an xã Long Can, khi khống chế được Tính, họ nghe thấy đối tượng này nói năng rất khác lạ. Lúc này Tính nói mê sảng “Có người muốn giết tôi”.

Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đang mở rộng điều tra vụ án và trưng cầu giám định tâm thần đối với hung thủ Phan Văn Tính.

Đàm Đệ