Sáng nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết đã mời N.T.Đ (SN 1997, quản trị trang fanpage Tin nóng Đà Nẵng) lên làm việc vì đăng thông tin sai sự thật.

Theo điều tra, ngày 7/2, Đ. đọc được thông tin từ một trang mạng xã hội không rõ nguồn về kết quả điều tra vụ án người Trung Quốc sát hại đồng hương tại Đà Nẵng, kèm hình ảnh một cô gái được cho là nạn nhân của vụ án.

{keywords}

Thông tin Đ. đăng tải lên trang fanpage của mình 

Sau đó, thanh niên này sao chép toàn bộ nội dung và hình ảnh trên đăng lên trang Tin Nóng Đà Nẵng do mình quản lý để câu like, thu hút quan tâm của mọi người.

Qua xác minh, công an xác định cô gái Đ. đăng tải lên trang fanpage của mình là L.M.T. (SN 2000, quê Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Cô gái này đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan, không phải là nạn nhân liên quan đến vụ án.

Sau khi đăng thông tin không đúng, Đ. khóa trang facebook để trốn tránh cơ quan chức năng. 

{keywords}
Công an làm việc với Đ.

Làm việc tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai đang là sinh viên học tại Đà Nẵng. Trước khi đăng bài, Đ. không xác minh nguồn gốc thông tin nên dẫn đến vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến cô gái.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính người này với khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện được quy định tại điểm a, khoản 3 điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP .

Hồ Giáp

Lên Facebook ví vợ như virus corona, người chồng ở Quảng Ngãi bị xử lý

Lên Facebook ví vợ như virus corona, người chồng ở Quảng Ngãi bị xử lý

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm điểm, nhắc nhở, cảnh cáo người đàn ông đăng Facebook ví vợ như virus corona.