- Ngày 18/6, Công an Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng chuyên vờ làm khách rồi kiếm cớ đổ vấy cho lái xe làm hỏng hành lý và đe doạ, bắt đền tiền lái xe taxi.

Theo đó, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối 2 đối tượng là Vũ Quốc Tuấn (SN 1987, ở số 54/182 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1975, ở tổ 17, phường Niệm Nghĩa, đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma tuý) và thu được 2 bật lửa kiểu súng ngắn K54 và col xoay, 1 con dao nhọn cùng một pho tượng phật Di lặc.

Cơ quan công an cũng đã điều tra làm rõ, trước đó vào đêm ngày 7/6, anh Phạm Văn Thất, SN 1973, nhân viên lái xe hãng taxi Én Vàng, điều khiển taxi BKS: 16H – 5551, đón một khách là nam thanh niên trên đường Lê Hồng Phong về đường mương An Kim Hải, quận Lê Chân.

Khi lên xe, nam thanh niên này có mang theo một hộp bìa giấy và luôn mồm dặn lái xe đi cẩn thận kẻo vỡ đồ quý đựng bên trong(?!).

Tuy nhiên, đi đến nửa đường, do chiếc hộp giấy đựng đồ quý được người thanh niên… cố tình đặt chông chênh nên đã rơi xuống sàn xe.

Khi người này mở hộp ra bên trong là pho tượng Di Lạc bằng bột đá bị gẫy. Thấy vậy vị khách đùng đùng nổi giận, cho rằng lái xe đi ẩu nên đã làm hỏng đồ của anh ta rồi rút điện thoại gọi cho ai đó thông báo sự việc.

Lập tức ngay sau đó có một người đàn ông xuất hiện cùng lên xe taxi yêu cầu lái xe chở đi mua keo gắn tượng. Trên đường đi, 2 vị khách này rút ra khẩu súng kiểu K54, dí vào lái xe đe doạ, nếu không bán được tượng thì sẽ “xử” lái xe.

Sau đó 2 người này “điều” lái xe đến một điểm đã định sẵn có 2 thanh niên khác đang đứng chờ. Tại đây cả các đối tượng lôi pho tượng phật Di lặc cho là… đồ cổ và yêu cầu anh Thất phải bồi thường 20 triệu đồng.

Do quá lo sợ bị đám khách hành hung, anh Thất lục lọi trong túi được gần 2 triệu đồng rồi đưa toàn bộ cho bọn chúng…

Sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ, lực lượng Công an đã đấu tranh buộc các đối tượng phải thú nhận, sau khi ra chợ mua một pho tượng phật Di lặc bằng bột đá với giá chưa đến 100 ngàn đồng mang về nhà… bẻ gãy sẵn rồi cùng nhau bố trí dựng lên màn kịch với mục đích chiếm đoạt tài sản của lái xe taxi.

Q.Minh