- Phát hiện người tình có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, nam thanh niên tìm đến chỗ làm của tình địch rồi ra tay sát hại.

Ngày 24/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Văn Dạn (SN 1989, An Giang) mức án tù chung thân về tội "giết người". Ngoài hình phạt, tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tổng cộng 121 triệu đồng cho phía nạn nhân.

{keywords}
Bị cáo tại phiên tòa lưu động

Theo cáo trạng, giữa năm 2015, Phan Văn Dạn và chị Lê Thị Yến chung sống với nhau như vợ chồng. Ngày 7/12/2015, Dạn xem điện thoại của người tình phát hiện chị Yến có quan hệ tình cảm với một thanh niên tên Nam, là người làm chung ở một trung tâm bán điện thoại di động. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông.

Khoảng 22h ngày 14/12/2015, Dạn lấy một con dao nhọn dài 30cm bỏ vào giỏ phía trước xe gắn máy rồi đến nơi làm việc của Yến để chờ tình địch. Đến 23h20p cùng ngày, thấy Yến cùng anh Nam và nhóm bạn từ chỗ làm đi ra, Dạn lên xe đuổi theo.

Khi đến trước nhà số 96 đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú, TP.HCM), Dạn đuổi kịp nhóm chị Yến. Khi đang đứng nói chuyện nhìn thấy Dạn có dao, anh Nam và hai người bạn trai đi cùng bỏ chạy. Thấy vậy, Dạn cầm dao đuổi theo, đâm anh Nam nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Dạn cho rằng mình và người yêu đã hứa hẹn, chung sống với nhau như vợ chồng. Khi phát hiện tin nhắn giữa hai người và người yêu thừa nhận mối quan hệ trên nên bị cáo tức giận, ghen tuông, bị cáo xin tòa xem xét.

Không đồng ý, đại diện hợp pháp của nạn nhân đề nghị tòa xét xử nghiêm bị cáo theo pháp luật. Sau khi xem xét, tòa đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

M.Phượng

*) Tên nạn nhân và người liên quan đã được thay đổi