- Đón lõng sẵn trước cửa văn phòng làm việc của Luật sư, 2 đối tượng đi xe máy dừng lại bất ngờ đi đến hắt thẳng một lượng dung dịch lớn vào mặt nạn nhân rồi lên xe phóng đi mất.

Nạn nhân được xác định là Luật sư Trần Hồng Lĩnh, SN 1952, ở phường Đồng Hòa, quận Kiến An, Trưởng Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng, ở địa chỉ số 352 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An. Luật sư Lĩnh bị bỏng nặng toàn bộ vùng mặt, vai và 2 bàn tay do bị tạt a xít.

Theo anh Nguyễn Văn Phê, chủ nhà số 352 đường Trường Chinh – nơi Luật sư Lĩnh đặt văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng cho biết: vào khoảng 7 giờ 30 sáng 7/8, Luật sư Lĩnh đi xe máy từ nhà riêng cách đó chừng hơn 1 km đến văn phòng làm việc. Luật sư Lĩnh vừa dừng xe định đi vào mở cửa văn phòng thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy ngay sau cũng dừng lại đi đến trước mặt hắt thẳng ca a xít vào mặt rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi.

Cũng theo anh Phê, thời điểm Luật sư Lĩnh bị nạn, anh Phê đang ngồi ăn sáng bên đường. Lúc này do chiếc xe ô tô của gia đình anh Phê đậu lề đường ngay giữa cửa nên anh không quan sát được sự việc. Chỉ đến khi nghe anh Lĩnh kêu cứu thì anh Phê vội vàng chạy sang thấy ông Lĩnh đầu vẫn còn đội mũ bảo hiểm, 2 tay đang ôm mặt vì đau đớn…

Ngay sau đó, anh Phê dùng xe ô tô đưa Luật sư Lĩnh đến bệnh viện trẻ em Hải Phòng ở gần đó cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, có nguy cơ bị hỏng 2 mắt nên sau khi được sơ cứu, ông Lĩnh được đi cấp cứu tại bệnh viện Mắt TW.

Tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, trên yên xe máy của Luật sư Lĩnh và tấm biển hiệu của ngôi nhà kế bên còn để lại nhiều vết cháy xém do a xít bắn vào. 

Được biết, ông Trần Hồng Lĩnh nguyên là cán bộ điều tra của phòng CSĐT Công an Hải Phòng sau đó luân chuyển về công tác tại đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Kiến An. Cách đây khoảng 5 năm, sau khi về nghỉ hưu, ông Trần Hồng Lĩnh tham gia Đoàn Luật sư Hải Phòng và đến gần đây đứng ra thành lập và làm Trưởng văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng. Hiện tại văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng chỉ có duy nhất một mình Luật sư Lĩnh.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với người nhà Luật sư Lĩnh được biết, tình trạng sức khỏe của Luật sư Lĩnh đang trong tình trạng hết sức nghiêm trọng. Toàn bộ phần mặt của ông Lĩnh bị biến dạng, một bên mắt trái đã bị hỏng hoàn toàn, còn lại bên mắt phải cũng có nguy cơ bị hỏng. Do dung dịch a xít chảy xuống nên toàn bộ phần vai của ông Lĩnh cũng bị bỏng nặng. 2 bàn tay của ông Lĩnh có thể do sau khi đối tượng hắt a xít vào thì giơ tay đỡ và sau đó ôm mặt nên cũng bị bỏng. 

Các bác sỹ bệnh viện Mắt TW cũng thông tin cho gia đình nạn nhân Lĩnh biết, hiện tại do phần mắt bị thương nặng hơn nên phải xử lý trước, sau đó mới chuyển sang viện bỏng để điều trị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được tín báo Công an quận Kiến An đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Hải Phòng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

 

 

  • Q.Minh