- Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang tạm giữ 2 người đàn ông nghi liên quan đến việc truy đuổi, đánh chết nghi can trộm 5 con chó ở xã Hồng Thái.

Trước đó, trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (38 tuổi, cùng ở xã Quang Trung, Phú Xuyên) rủ nhau đi trộm chó. Sau khi bắt được 4 con chó ở xã Hồng Thái, họ bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi.

Hai nghi can này chạy đến cầu Máng Bảy, xã Nam Triều thì Ban bị vây đánh dẫn đến tử vong. Hòa chạy về UBND xã Quang Triều trình diện.

{keywords}
Khu vực nghi can trộm chó bị đánh tử vong

Theo lãnh đạo Công an xã Nam Triều, khi công an xã tới hiện trường thì Ban đã tử vong, trên người có thương tích. Cạnh nơi người này tử vong, cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy Ban và Hòa sử dụng trộm chó, súng tự chế bắn điện và bao tải chứa 4 con chó. Một con chạy thoát được ngay sau đó.

Ông Nguyễn Văn Sanh - Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phú Xuyên đã triệu tập 5 người dân ở địa phương liên quan vụ việc. Hai người tự nhận tội đánh chết trộm chó là Thức và Tài.

Theo ông Sanh, trưa 12/10, anh Hoàng Văn Tài phát hiện gia đình bị mất một con chó nên đã tri hô. Lúc này anh Nguyễn Văn Thức, đang làm thủy nông bảo vệ đồng điền, nghe thấy nên đuổi theo. Thấy có người truy đuổi, đối tượng trộm chó đi xe máy Wave màu đỏ không biển kiểm soát dùng kiếm chém trả, sau đó xảy ra sự việc đáng tiếc.

“Nạn trộm chó xảy ra thường xuyên ở địa phương, các đối tượng thường dùng súng bắn điện khiến chó không kêu la được nên khó phát hiện”, ông Sanh nói.

Hai thanh niên trộm chó bắn trọng thương công an

Hai thanh niên trộm chó bắn trọng thương công an

Trên đường tẩu thoát, hai thanh niên trộm chó đã dùng súng tự chế bắn trọng thương chiến sĩ công an.

Nghi vấn trộm chó dùng súng tự chế bắn trọng thương công an

Nghi vấn trộm chó dùng súng tự chế bắn trọng thương công an

Giữa đêm khuya, khi bị công an ra tín hiệu dừng phương tiện, một trong hai thanh niên nghi trộm chó đã dùng súng tự chế bắn trọng thương 1 cảnh sát.

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Thấy 2 người trộm chó nhà mình, anh Nghiêm lấy xe máy đuổi theo rồi “mất tích” trong đêm.

Bị đâm chết khi giằng co với 2 kẻ trộm chó

Nguồn tin từ công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 “cẩu tặc” đâm chết chủ nhà vì phát hiện, lùa theo kẻ bắt trộm chó.

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Bị cho là đã trộm 8 con chó của dân, người đàn ông 46 tuổi được đưa về trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên sau đó ông này đã tử vong.

Nhị Tiến