Liên nói với băng của Thanh rằng có kho vải trong khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất không người trông coi và kêu nhóm này tìm cách lấy trộm.

Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thị Liên (SN 1974, quê Quảng Ngãi), Phan Thị Thanh (SN 1978), Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1975), Nguyễn Thị Dung (SN 1968) cùng 4 đồng phạm khác về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cảnh sát đặc nhiệm bắt nóng cặp đôi vừa ra tù lại trộm cắp

Cặp đôi vừa trộm chiếc túi trong khách sạn phóng xe bỏ chạy bị cảnh sát đặc nhiệm áp sát tóm gọn.


Từ Quảng Ngãi, Nguyễn Thị Liên vào TP.HCM mướn phòng trọ gần khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất thu gom ve chai bán cho các vựa lớn hơn. Còn Thanh, Tú, Dung và những đối tượng khác thường xuyên chui rào vào Sân bay Tân Sơn Nhất lượm ve chai.

Được biết cuối tháng 11-2014, Công ty Hương Trinh (trụ sở quận Tân Bình) ký hợp đồng thuê kho chứa 900 cây vải trong khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất do Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi sao Việt quản lý.

Chiều 9-7-2015, anh Lê Đặng Mỹ Trí (Phó GĐ Công ty Hương Trinh) đến kho xem hàng thì phát hiện bị mất 650 cây vải nên lập biên bản. Sau đó, anh Trí ra chợ vải quận Tân Phú truy tìm thì phát hiện 43 cây vải của công ty đang được bán ở một cửa hàng trong chợ vải nên hỏi.

Chủ cửa hàng cho biết số vải này được mua lại và đồng ý trả lại số vải mua cho công ty Hương Trinh.

Công an xác định được như sau: tháng 6-2015, Liên nói với băng của Thanh rằng có kho vải không người trông coi đồng thời kêu nhóm Thanh tìm cách lấy trộm vải, Liên sẽ điều xe chở đi bán.

Sau đó, Liên dẫn Thanh cùng đồng bọn đến kho vải chỉ điểm. Nhóm Thanh đã phân chia nhiệm vụ trộm vải ngay trong đêm rồi vác ra xe tải chờ sẵn ven đường.

Cho vải lên xe tải, chốt khóa kỹ càng các đối tượng chở đến một bãi đất trống trên đường Chế Lan Viên (quận Tân Phú) kêu người đến bán. Sau khi bán vải, Liên và đồng phạm chia nhau tiền tiêu xài. Theo kết luận định giá, 650 cây vải của Công ty Hương Trinh mất trộm trị giá 2,6 tỉ đồng.

(Theo Công an TP.HCM)