- Bị uy hiếp, nạn nhân buông tiếng chửi thề, lập tức Bảo rút dao đâm lia lịa khiến anh này gục tại chỗ. Khi bị bắt giữ, Bảo vẫn bình tĩnh, lạnh lùng và “không ngán” lực lượng công an.

Liên quan đến vụ “người đàn ông bị truy sát trên đường” xảy ra tối 16/5 tại khu vục cầu Bình Phú, đường Tam Bình, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức như VietNamNet đã thông tin, ngày 20/5 Công an Q.Thủ Đức đã bắt giữ nghi can gây án là Nguyễn Thành Bảo (tự Bành, SN 1993, quê Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Được biết, Bảo đang trốn lệnh truy nã của Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa từ tháng 4/2017 đến nay về hành vi cố ý gây thương tích.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Thành Bảo khi bị bắt giữ

Hiện Công an đang làm rõ vai trò của 3 đối tượng khác để điều tra, xử lý sau. 3 đối tượng này gồm: Nguyễn Trần Tinh (tự Sumo, SN 1990), Đinh Văn Vỹ (SN 1995, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) và Huỳnh Tấn Tài (SN 1977, quê Đồng Tháp).

Đến nay nạn nhân bị sát hại được xác định là Lê Duy Hải (SN 1984, quê Thanh Hóa, tạm trú Q.12).

Theo điều tra của công an và khai báo của nhóm đối tượng, chiều 16/5, nhóm Bảo, Tinh, Tài, Vỹ và 1 đối tượng tên Hon (chưa rõ lai lịch) uống cà phê tại P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Sau đó Tinh điều khiển ô tô 7 chỗ chở cả nhóm đến khu vực ngã tư Ga, Q.12 để đón anh Hải.

Theo các đối tượng khai, nhóm này chở anh Hải sang Q.7 đòi món nợ 18 triệu đồng. Trước đó anh Hải có nói, nếu được sẽ trả tiền công 1/2, còn nếu không đòi được sẽ đưa cho nhóm của Tinh 5 triệu đồng.

{keywords}
Các đối tượng liên quan đang bị làm rõ vai trò

Dọc đường đi, Tinh yêu cầu anh Hải đưa tiền đổ xăng thì anh Hải nói không có tiền. Tinh thông báo sẽ không qua Q.7 nữa mà cả nhóm chở anh Hải về quán nhậu 9999 ở ngay cầu Bình Phú, đường Tam Bình, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức để nhậu và nói chuyện. Trên đường về, Bảo có dùng tay đánh vào mặt anh Hải vì không đưa tiền.

Khi đến quán nhậu, sợ bị đánh nên anh Hải có gọi điện cho 1 người bạn là chủ thầu xây dựng để mượn 3 triệu đồng. Người bạn này nói anh Hải đến giao lộ Chu Văn An - Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh lấy thì anh Hải nói có 2 người em sẽ đến lấy. Nhóm của Tinh mượn xe gắn máy 1 người quen đang nhậu trong quán cho Bảo và Vỹ đi lấy tiền.

2 đối tượng lấy tiền xong quay về quán thì Tinh tiếp tục yêu cầu anh Hải phải đưa thêm 2 triệu đồng nữa. Anh Hải lại gọi điện cho người bạn nói trên thì người này đồng ý tiếp tục cho mượn, yêu cầu đến vị trí cũ lấy tiền. Anh Hải yêu cầu nhóm của Tinh chở đi lấy tiền rồi anh sẽ về nhà luôn.

Tinh lại mượn xe gắn máy, giao cho Hon điều khiển chở Bảo và anh Hải đi. Anh Hải đi bộ ra trước quán thì xảy ra chuyện.

Theo như Bảo khai, khi vừa ra quán, anh Hải có buông lời chửi Bảo. Lập tức Bảo rút dao xếp từ trong người ra xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát khiến anh Hải gục xuống, tử vong tại chỗ. Thấy vậy, Hon thông báo cho cả nhóm biết. Nhóm này liền tính tiền rồi lên ô tô tẩu thoát.

Công an Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra, khoanh vùng nhóm đối tượng và lần lượt bắt giữ.

Riêng Bảo ban đầu lạnh lùng, bình tĩnh và thái độ ngang ngược nhưng khi hay tin cả nhóm đã bị bắt, đã khai báo rõ ràng thì Bảo đã cúi đầu thừa nhận hành vi.

Được biết, Bảo trốn nã từ Khánh Hòa vào, do quen biết nên nhập với nhóm của Tinh. Bản tính máu lạnh, nên đi đâu Bảo cũng có sẵn con dao bên người và sẵn sàng ra tay…

Lời khai của nghi phạm 15 tuổi giết người phụ nữ trói gốc cây

Lời khai của nghi phạm 15 tuổi giết người phụ nữ trói gốc cây

Tức giận vì người phụ nữ 39 tuổi nhận xét không tốt về cha mình, Long Quang Vui đã sát hại nạn nhân và trói vào gốc cây.

Hơn chục thanh niên truy sát, giết người đàn ông ở Sài Gòn

Hơn chục thanh niên truy sát, giết người đàn ông ở Sài Gòn

Hơn chục thanh niên lăm lăm hung khí kéo đến trước 1 dãy phòng trọ ở vùng ven Sài Gòn truy sát 2 người. Hậu quả 1 trong 2 nạn nhân bị truy sát đã tử vong.

Kề dao dọa giết người ở trung tâm Sài Gòn để cướp

Kề dao dọa giết người ở trung tâm Sài Gòn để cướp

3 thiếu niên dùng dao dọa giết 1 cặp tình nhân ngay tại trung tâm Q.1, TP.HCM nằm cướp tài sản.

Manh mối tìm ra hai mẹ con chủ đề giết người phi tang

Manh mối tìm ra hai mẹ con chủ đề giết người phi tang

"Lúc 13h54 ngày 20/3, anh Tân thực hiện một cuộc gọi đi với thời gian 15 giây đến thuê bao của chủ lô đề. Thời gian này trùng khớp với lúc nạn nhân đi khỏi nhà" - anh trai nạn nhân nói.


Anh Sinh