- Tiếp lời kêu oan, tố bị đánh của bị cáo, luật sư cũng tố thân chủ của mình bị cảnh sát đánh tới “xỉu lên xỉu xuống”.

Ngày 15/5, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên hủy bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Hiền (44 tuổi, ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn Hiền

Trước đó, Hiền bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt tử hình về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, sáng ngày 7/3/2015, do thua bạc hết tiền, Hiền đón xe buýt từ nhà trọ ở huyện Tân Châu tới nhà mẹ vợ để vay tiền. Khi xuống xe, anh ta trộm một con dao của một người bán trái cây dạo rồi thuê xe ôm của ông Lâm Văn Nhiễn (ngụ phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh) đến nhà mẹ vợ.

Trên đường đi, Hiền gọi điện thoại cho mẹ vợ nhưng lại bị chị dâu nghe máy rồi la rầy chuyện mượn tiền nên anh ta quyết định bảo ông Nhiễn quay xe về nhà. Khi đi đến khu vực vườn mãng cầu vắng người thuộc ấp Phước Hòa, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Hiền nảy sinh ý định cướp xe môtô của ông Nhiễn, nên nói dối có người quen trong vườn mãng cầu, yêu cầu người lái xe ôm rẽ vào đó để mượn tiền.

Tưởng thật, ông Nhiễn chở Hiền theo chỉ dẫn thì bất ngờ bị Hiền dùng dao đâm nhiều nhát lên người, khiến ông tử vong tại chỗ. 

Gây án xong, Hiền lấy chiếc xe gắn máy, điện thoại và ví tiền của nạn nhân bỏ trốn sang Camphuchia. Mang chiếc xe của nạn nhân đi cầm được 4 triệu đồng, tên cướp “nướng” sạch vào sòng bài. Hết tiền để quay về, Hiền mang chiếc điện thoại của ông Nhiễn đi cầm được 200 ngàn đồng lấy lộ phí quay về Việt Nam rồi trốn tới quận 12, TP. HCM lẩn trốn. Hơn hai tháng sau, ngày 10/5/2015, Hiền bị cảnh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hiền khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện tội ác. Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm lần 1, Hiền bất ngờ phản cung nên TAND tỉnh Tây Ninh đã phải hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tới tháng 4/2016, TAND tỉnh Tây Ninh tiếp tục đưa vụ án ra xét xử, dù bị cáo tiếp tục không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ vào kết quả điều tra, cáo trạng truy tố của VKS, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Hiền mức án tử hình.

Kết thúc phiên sơ thẩm, Hiền làm đơn kháng cáo kêu oan. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo tiếp tục kêu oan và khai rằng chiếc xe tang vật của vụ án là anh ta mua lại của một người phụ nữ không quen biết. Hiền còn tố bị công an mớm cung, dùng nhục hình nên tại cơ quan điều tra đã nhận tội bừa.

Bảo vệ cho thân chủ của mình, luật sư của bị cáo Hiền cũng tố bị cáo bị đánh “xỉu lên xỉu xuống” và cho rằng cơ quan công tố đã có dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng như: Không tìm thấy hung khí gây án nhưng lại đưa cho bị cáo 4 mẫu dao để bị cáo nhận diện; Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã tử vong được 36 giờ trong khi kết qua điều tra cho thấy từ lúc Hiền thực hiện hành vi phạm tội cho tới khi phát hiện vụ việc mới được 12 giờ.

Trước nhiều vấn đề cần làm rõ, HĐXX đã quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, trả hồ sơ đề nghị cấp sơ thẩm điều tra lại từ đầu.

Công an Nghệ An thông tin việc bắt tạm giam Hoàng Đức Bình

Công an Nghệ An thông tin việc bắt tạm giam Hoàng Đức Bình

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra thông cáo báo chí về việc bắt tạm giam đối tượng Hoàng Đức Bình.

Nghi án con trai sát hại mẹ già 75 tuổi ở Bắc Giang

Nghi án con trai sát hại mẹ già 75 tuổi ở Bắc Giang

Khi mọi người chạy sang, thấy mẹ của Thi nằm bất động trên vũng máu...

Chém chết hàng xóm, 9X ôm mặt khóc nức nở

Chém chết hàng xóm, 9X ôm mặt khóc nức nở

Mâu thuẫn lúc đóng cọc làm bờ rào, Ba chém hàng xóm tử vong. Được nói lời sau cùng trước tòa, Ba khóc nức nở, mong gia đình bị hại tha thứ...

Đột kích tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn, 25 người dương tính với ma túy

Đột kích tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn, 25 người dương tính với ma túy

Cơ quan chức năng kiểm tra hành chính bất ngờ tụ điểm ăn chơi ở trung tâm Sài Gòn, phát hiện 25 người dương tính với chất ma túy.

Đoàn Nga