- Trong tin nhắn bí thư xã Quảng Lĩnh nhắn cho Bí thư huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được cho là vu khống, có nội dung tố Bí thư huyện tham nhũng đất đai.

Liên quan tới việc ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980), Bí thư xã Quảng Lĩnh bị bắt tạm giam liên quan tới việc nhắn tin vu khống lãnh đạo huyện.

{keywords}
Tin nhắn ông Tấn nhắn tới 29 người tố cáo ông Chính tham nhũng tình dục và đất đai.

Thông tin ban đầu, ông Tấn đã nhắn tin cho nhiều người, chủ yếu là cán bộ huyện và một số xã lân cận, nội dung cho rằng ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện uỷ huyện Quảng Xương có hành vi “tham nhũng tình dục” và bồ nhí với một nữ lãnh đạo cấp huyện, ngoài ra ông này còn có hành vi tham ô, tham nhũng vật chất.

Nội dung tin nhắn về tham nhũng vật chất được cho là vu khống lãnh đạo huyện đều không có dấu, được tạm dịch là: “Ông Chính Bí thư huyện ủy Quảng Xương vừa tham nhũng tình dục vừa tham nhũng đất đai, tại xã Quảng Định 2ha, Quảng Đức 18 lô đất, Quảng Tân 10 lô đất và nhiều chỗ khác. Các ông Thường vụ có biết không, hay các ông cũng được chia phần cho nên bao che cho con người không đủ tư cách làm cán bộ. Nếu cứ để như thế dân chúng tôi sẽ đề nghị Trung ương làm rõ để đuổi sớm ông này về”.

Liên quan tới nội dung tin nhắn trên, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương cho biết, ông không nhận được tin nhắn này, nhưng nghe một số cán bộ nói lại, ông thấy đó là hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự cá nhân nên báo cáo lên cơ chức năng điều tra làm rõ.

Theo ông Trịnh Thăng Sự, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Quảng Xương, bước đầu xác định, ông Tấn đã dùng sim rác nhắn tin với nội dung vu khống đồng chí Bí thư tới số máy của 29 người (gồm lãnh đạo huyện và lãnh đạo các xã).

Nội dung tin nhắn nói là lãnh đạo huyện ngủ với một nữ cán bộ mới được bổ nhiệm làm việc tại huyện và nhiều thông tin khác liên quan đến đất đai.

Tuy nhiên những nội dung tin nhắn đó là không có cơ sở, anh Tấn cũng thừa nhận rằng những nội dung tin nhắn trên là do anh tự bịa đặt ra.

Được biết, ông Tấn là Huyện ủy viên, trước khi được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh ông này từng giữ chức vụ Phó bí thư Huyện đoàn lên Bí thư Huyện đoàn, sau đó chuyển sang làm Trưởng phòng Tư pháp.

Bắt tạm giam bí thư xã vì nhắn tin xúc phạm bí thư huyện

Bắt tạm giam bí thư xã vì nhắn tin xúc phạm bí thư huyện

Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với một bí thư xã vì có hành vi bôi nhọ, vu khống lãnh đạo huyện.

Bí thư xã bị bắt vì nhắn tin xúc phạm từng được Bí thư huyện nâng đỡ

Bí thư xã bị bắt vì nhắn tin xúc phạm từng được Bí thư huyện nâng đỡ

Khi biết ông Tấn là người nhắn tin vu khống, bí thư huyện rất bức xúc vì đó là người được ông nâng đỡ, tạo điều kiện để phát triển.

Bí thư xã bị bắt vì vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính

Bí thư xã bị bắt vì vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính

Không được đáp ứng nguyện vọng về làm Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện, ông Đinh Trọng Tấn, Bí thư xã Quảng Lĩnh đã nhắn tin vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính.

Lê Anh