- Liên quan việc ông Đinh Trọng Tấn, Bí thư xã Quảng Lĩnh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) nhắn tin vu khống Bí thư huyện nhận hối lộ tình dục, sáng nay Toà án huyện Quảng Xương xét xử vụ án “Vu khống” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2015, ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980), cán bộ huyện Quảng Xương được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Thời gian trên, Tấn liên tục tới gặp ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy bày tỏ nguyện vọng cá nhân nhưng không được chấp nhận.

Đến tháng 10/2016, Tấn tiếp tục gặp ông Chính xin được về giữ chức Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nhưng không được giải quyết.

{keywords}

Bị cáo Đinh Trọng Tấn tại tòa

Không đạt được ý nguyện, Tấn đã nảy sinh ý định nhắn tin để bôi nhọ danh dự ông Chính.

Ngày 5/11/2016, Tấn mua một sim rác và soạn các tin nhắn như: “Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục…” rồi gửi đến 20 số thuê bao trong danh bạ và cán bộ huyện.

Trong buổi xét xử sáng nay, Tấn cũng bị Tòa án xét xử với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Tấn quen chị Trần Thị Anh Th. (SN 1992), ngụ huyện Quảng Xương từ năm 2013.

Theo tìm hiểu trên mạng, Tấn biết tỉnh Thanh Hóa sắp thành lập BV Ung bướu nên hứa lo việc cho chị Th và phải đưa cho Tấn số tiền 50 triệu.

Chờ lâu không thấy Tấn hồi âm, chị Th. nhiều lần liên lạc với Tấn để đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên, Tấn đã trốn tránh nhằm chiếm đoạt số tiền.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 9 tháng tù giam tội "Vu khống" và 18 tháng tù giam tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bí thư xã bị bắt vì vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính

Bí thư xã bị bắt vì vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính

Không được đáp ứng nguyện vọng về làm Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện, ông Đinh Trọng Tấn, Bí thư xã Quảng Lĩnh đã nhắn tin vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính.

2 quan xã mất chức vì quan hệ bất chính

2 quan xã mất chức vì quan hệ bất chính

Hai chủ tịch xã ở huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa bị cách chức vì vi phạm chế độ một vợ, một chồng.

Bí thư xã bị bắt vì nhắn tin xúc phạm từng được Bí thư huyện nâng đỡ

Bí thư xã bị bắt vì nhắn tin xúc phạm từng được Bí thư huyện nâng đỡ

Khi biết ông Tấn là người nhắn tin vu khống, bí thư huyện rất bức xúc vì đó là người được ông nâng đỡ, tạo điều kiện để phát triển.

Bí thư xã ‘tòm tem’ với hiệu phó trong nhà nghỉ

Bí thư xã ‘tòm tem’ với hiệu phó trong nhà nghỉ

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đang ở cùng nhà nghỉ với một nữ hiệu phó của một trường tiểu học thì bị bắt quả tang.

Lê Anh