Làm thế nào để phòng chống tệ nạn mại dâm có hiệu quả là trăn trở của lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) - CATP Hà Nội, bởi tệ nạn mại dâm như những chiếc vòi bạch tuộc, len lỏi trong đời sống xã hội hiện nay.

Chỉ huy Phòng CSHS - CATP Hà Nội khẳng định: “Trên địa bàn về cơ bản không còn các tụ điểm mại dâm lớn, công khai gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, hoạt động mại dâm vẫn còn tiềm ẩn phức tạp và diễn ra dưới nhiều hình thức.

Các đối tượng lợi dụng sơ hở của pháp luật, chế tài xử lý chưa đủ răn đe cũng như lợi dụng  công nghệ để hoạt động mại dâm tinh vi, với nhiều phương thức thủ đoạn khác nhau...”. 

{keywords}

Gái mại dâm bị bắt quả tang khi đang tiếp khách

Dùng nhà nghỉ làm “bãi đáp”

Cách đây không lâu, lực lượng Chống tệ nạn xã hội (Đội 2), Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Đội CSHS - CAQ Ba Đình kiểm tra hoạt động của nhà nghỉ H.D, ở phường Ngọc Khánh, phát hiện tại đây có hai đôi nam nữ đang mua, bán dâm.

Các đối tượng mua, bán dâm gồm H.B.A (SN 1989, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội); V.T.T (SN 1991, ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình); T.T.Đ (SN 1983, ở xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) và P.T.C (SN 1982, ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ).

Qua khai thác, được biết trước đó, H.B.A và T.T.Đ đến nhà nghỉ H.D gặp Nguyễn Thị Mỡ (SN 1963, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam), là quản lý của nhà nghỉ để thuê phòng và đặt vấn đề mua dâm.

“Biện pháp hiệu quả nhất để đấu tranh với tệ nạn mại dâm là tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn mini... bởi đây là những nơi tiềm ẩn các hoạt động phức tạp của tệ nạn này”.

Đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội)

Sau khi thống nhất, ngoài giá phòng nghỉ, khách phải trả thêm phí mỗi phòng 80.000 đồng/2 tiếng để mua dâm, Mỡ đã gọi 2 gái mại dâm qua điện thoại đến nhà nghỉ phục vụ khách. Khi đang hành lạc tại các phòng của nhà nghỉ H.D, các đôi nam nữ đã bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện bắt quả tang. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Mỡ đã bị Cơ quan CSĐT - CAQ Ba Đình khởi tố bị can về tội “Chứa mại dâm”, đồng thời ra lệnh tạm giam 3 tháng để điều tra xử lý.

Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng CAQ Đống Đa cũng cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ một chủ nhà nghỉ chứa mại dâm.

Đêm hôm đó, tổ công tác của Đội CSHS kiểm tra hành chính nhà nghỉ M.H, ở đường Trường Chinh, phường Khương Thượng thì phát hiện một đôi nam nữ đang mua bán dâm. Tại thời điểm đó, chủ kinh doanh là Bùi Minh Hồng (SN 1973) chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đối tượng mua dâm được xác định là Đ, SN 1988, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội; gái bán dâm là N. (SN 1985, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Cũng trong ngày hôm đó, cơ quan công an đã phát hiện có 4 nhân viên nữ khác đang ngồi chờ khách tới mua dâm.

Theo chỉ huy Đội 2, Phòng CSHS - CATP Hà Nội, hiện nay, các đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm thường dùng nhà nghỉ bình dân làm “bãi đáp”. Ngoài những thủ đoạn nêu trên, gái mại dâm còn sử dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo, dụ khách đến các nhà nghỉ mua dâm và giao dịch với gái mại dâm bằng điện thoại.

Chặt đứt vòi bạch tuộc mại dâm

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS chia sẻ: “Hoạt động mại dâm hiện nay không phát hiện thủ đoạn mới, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp”.

Ngoài các thủ đoạn hoạt động mại dâm thường gặp như sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lòng vòng trên đường phố mời chào và dùng điện thoại để điều gái mại dâm đi tiếp khách tại các nhà nghỉ, đã xuất hiện hình thức mại dâm trá hình từ các quán karaoke là nơi giao dịch. Sau đó đối tượng môi giới đưa khách và gái đến các nhà nghỉ, khách sạn mini để mua bán dâm nhằm tránh bị phát hiện.

“Hoạt động này gây khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan công an trong quá trình thu thập chứng cứ phạm tội” - Chỉ huy Phòng CSHS cho biết.

Trao đổi với chỉ huy công an các quận, huyện, thị xã, phóng viên còn nắm được tệ nạn mại dâm, kích dục cho khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện như massage, cà phê vườn, cắt tóc gội đầu thư giãn... vẫn diễn biến phức tạp, nhất là ở các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận, huyện ven đô với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Trung tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó Đội CSHS - CAQ Thanh Xuân cho biết: “Quá trình điều tra, xử lý các vụ tổ chức hoạt động mại dâm gần đây cho thấy, chủ kinh doanh cho nhân viên gội đầu, massage kích dục cho khách và nếu có nhu cầu mua dâm, nhân viên sẽ tự đứng ra giao dịch, thỏa thuận với khách rồi đưa nhau đi nơi khác hành lạc.

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ không thu tiền và ăn chia với gái bán dâm để tránh bị xử lý hình sự. Trên thực tế, sau mỗi lần như vậy, gái bán dâm đều phải nộp “phế” cho chủ cơ sở, để có chỗ “câu” khách”.

 Ngoài các hình thức hoạt động mại dâm như đã nêu trên, mại dâm dưới dạng “gái gọi” vẫn phổ biến và có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, lắm chiêu trò. Gái bán dâm đến các quán bia, nhà hàng ăn uống để “tăm tia”, mồi chài khách mua dâm bằng cách tiếp cận trực tiếp tại bàn, hoặc cố tình để lại số điện thoại liên hệ viết trên hóa đơn thanh toán tiền, giấy ăn, mặt bàn, thậm chí trên tường nhà vệ sinh... Sau đó, khách có nhu cầu gọi vào các số điện thoại đó và sẽ được điều tới “bãi đáp”.

Tinh vi hơn, các gái bán dâm  lợi dụng mạng xã hội để đăng những hình ảnh khêu gợi, hở hang... nhằm quảng cáo cho khách làng chơi có nhu cầu mua dâm thì liên hệ với những số điện thoại cũng được đăng trên mạng internet.

“Vừa qua, Phòng CSHS phối hợp với Phòng Cảnh sát PCTP sử dụng  công nghệ cao và một số công an các quận, huyện đã triệt phá thành công nhiều ổ nhóm hoạt động mại dâm lợi dụng các trang mạng xã hội quảng cáo và giao dịch mua bán dâm” - Đại tá Dương Văn Giáp thông tin.

Đại tá Giáp cũng cho biết, hoạt động mại dâm đồng tính cũng có những diễn biến phức tạp, chủ yếu xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại các địa điểm công cộng, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhà nghỉ, khách sạn mini hoặc nhà trọ bình dân.

Hệ lụy của tệ nạn mại dâm không chỉ  làm lây lan bệnh dịch, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, mà còn làm băng hoại đạo đức xã hội. Nhiều gia đình tan nát vì tệ nạn mại dâm và nhiều hậu quả khôn lường khác mà chúng ta không thể ngờ tới. Do vậy, muốn kiềm chế, tiến tới dập tắt hoạt động tệ nạn này, hơn bao giờ hết rất cần sự chung tay góp sức của mọi người dân và toàn xã hội.

“Biện pháp hiệu quả nhất để đấu tranh với tệ nạn mại dâm là tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn mini... bởi đây là những nơi tiềm ẩn các hoạt động phức tạp của tệ nạn này” - Trưởng Phòng CSHS nhấn mạnh.

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Tỏ ra xấu hổ, khi phóng viên chụp hình, thí sinh bolero, hoa hậu vội vã quay mặt đi, có cô còn vội đeo khẩu trang che kín khuôn mặt.

Đường dây mại dâm người mẫu, ca sĩ 2.500 USD/lượt tổ chức như thế nào?

Đường dây mại dâm người mẫu, ca sĩ 2.500 USD/lượt tổ chức như thế nào?

Cả 3 “tú bà” điều hành đường dây là chân dài có tiếng, đều có danh hiệu hoa khôi, á khôi…Khi các đại gia có nhu cầu liên hệ, các “tú bà” gửi hình chân dài qua mạng xã hội cho khách lựa chọn.

Phá đường dây chăn dắt mại dâm 'ăn' 50% tiền bán thân

Phá đường dây chăn dắt mại dâm 'ăn' 50% tiền bán thân

Khi có khách yêu cầu, nhóm của Tú điều động chân dài đến tận khách sạn phục vụ và lấy hoa hồng 50% từ số tiền mà gái bán dâm có được.

Mại dâm bạc triệu trong Spa ở Sài Gòn

Mại dâm bạc triệu trong Spa ở Sài Gòn

Khi khách vào spa Sake, có nhu cầu vui tới bến thì nữ tiếp viên phục vụ tại chỗ với giá 1,2 triệu đồng/lượt.

Theo ANTĐ