-Sau gần 3 năm được nhận hơn 2,5 tỉ đồng tiền khắc phục hậu quả của Nguyễn Đức Thùy Dung, ông Mỹ đã bị thu hồi số tiền này.

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về quyết định tạm đình chỉ vụ án Phương Nga

Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM, Giám đốc Công ty Vina Cyber). Đây là số tiền do Nguyễn Đức Thùy Dung giao nộp để khắc phục hậu quả và sau đó cơ quan điều tra đã giao cho ông Mỹ vào ngày 24/11/2015.

Quá trình điều tra năm 2015, Nguyễn Đức Thùy Dung thừa nhận đã chiếm đoạt 9,5 tỷ (trong tổng số 16,5 tỷ đồng) nên muốn được khắc phục hậu quả. Dung yêu cầu cơ quan điều tra dùng sổ tiết kiệm 2,5 tỷ đồng của mình đang bị thu giữ để trả lại cho ông Mỹ.

Nay cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi lại số tiền này, chờ xử lý chung với vụ án.

Theo luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ), ngay khi nhận được quyết định trên, ông Cao Toàn Mỹ đã làm đơn khiếu nại. Cũng theo luật sư Nam, ông Mỹ nhiều lần chuyển tiền cho Trương Hồ Phương Nga thông qua tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tại giai đoạn điều tra trước đây, Dung khai nhận số tiền 2,5 tỷ trong tài khoản của Dung là tiền của Cao Toàn Mỹ mà thị được hưởng lợi. Bị can này nhờ cơ quan điều tra trả lại. Sau đó, cơ quan CSĐT xác định Mỹ là chủ sở hữu số tiền này nên trả lại cho ông ta. Luật sư nói, nay thu hồi lại là không có căn cứ, 

Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ). Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga trong phiên sơ thẩm lần 2. Ảnh: Văn Châu

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên, ông Mỹ tìm hiểu và phát hiện bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an kết luận, Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông Mỹ, từ đó chiếm đoạt tiền của ông này.

Lùng nhùng hợp đồng tình ái

Tại phiên sơ thẩm ngày 21/9/2016, Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa 2 người trong thời gian 7 năm.

Cũng theo lời khai của Nga, sau khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga đã nghe theo lời xúi giục của bà Phương Mai (một người có quan hệ với ông Mỹ) làm các giấy tờ biên nhận để hợp thức hóa câu chuyện mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Dung cũng khai đã được Nga cho xem hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến khoản tiền trên.

Trước lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ.

Trong phiên sơ thẩm lần 2, hồi cuối tháng 6/2017, một loạt chứng cứ được phía luật sư bảo vệ cho Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung tung ra, đặc biệt trong đó có những bức thư được Dung viết từ trại giam gửi ra ngoài cho người yêu là Lữ Minh Nghĩa.

Lữ Minh Nghĩa tới tòa tố cáo có sự nhúng tay của “người đàn bà bí ấn” Nguyễn Mai Phương, các đoạn ghi âm nói chuyện giữa “người đàn bà bí ẩn” và bà Hồ Mai Phương (mẹ Hoa hậu Phương Nga)… trước lời khai của các bị cáo, người làm chứng và các chứng cứ mới, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra lại vụ án.

Đến tháng 8/2017, Công an TP.HCM có quyết định tạm đình chỉ vụ án và đến tháng 6/2018 lại tiếp tục phục hồi điều tra.

Căn cứ vào quyết định phục hồi điều tra vụ án và điều tra bị can, Công an TP.HCM cũng ra quyết định hủy bỏ các quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Phương Nga, Thùy Dung đã ban hành trước đây.

Vụ HH Phương Nga: Đối đáp 'nảy lửa' về hợp đồng tình ái

Vụ HH Phương Nga: Đối đáp 'nảy lửa' về hợp đồng tình ái

Trong khi hoa hậu Phương Nga khẳng định giữa mình và ông Cao Toàn Mỹ có tình cảm với nhau, thì ông Mỹ lại phủ nhận.

Phương Nga: 'Tôi thuê xã hội đen vì bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa'

Phương Nga: 'Tôi thuê xã hội đen vì bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa'

Hoa hậu Phương Nga nói vị luật sư đặt câu hỏi không đúng khi cho rằng mình thuê xã hội đen dằn mặt ông Cao Toàn Mỹ. Phương Nga khai bị ông Mỹ đe dọa nhiều lần nên thuê người để tự bảo vệ bản thân.

Vụ HH Phương Nga: Nhân chứng bí ẩn trả lời thẩm vấn từ phòng cách ly

Vụ HH Phương Nga: Nhân chứng bí ẩn trả lời thẩm vấn từ phòng cách ly

Chiều nay, nhân vật bí ẩn Mai Phương đến toà lúc 13h30 và đi thẳng vào phòng cách ly, trả lời HĐXX qua hệ thống âm thanh.  

Cao Toàn Mỹ 'cay đắng' rời tòa

Cao Toàn Mỹ 'cay đắng' rời tòa

Kết thúc phiên tòa chiều 29/6 với tình tiết bất ngờ, ông Cao Toàn Mỹ rời tòa trong vòng vây của báo chí.

'Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại 16,5 tỷ vì Nga muốn chia tay'

'Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại 16,5 tỷ vì Nga muốn chia tay'

Tại tòa, bị cáo Thuỳ Dung nói Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại 16,5 tỷ với lý do Nga thường kiếm chuyện chia tay ông Mỹ để lấy tiền.

Vụ HH Phương Nga: Ngày xét xử hé lộ 'nút thắt' của vụ án

Vụ HH Phương Nga: Ngày xét xử hé lộ 'nút thắt' của vụ án

Ngày 27/6, trong phiên tòa xử Phương Nga cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung nhiều người có liên quan trong vụ án không khỏi “đứng hình” với nhiều bí mật dần được hé lộ…

Đoàn Nga