- 6 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá.

Theo tài liệu điều tra, Phòng PC47 đã xác lập chuyên án số 418N và liên tục theo dõi nhóm đối tượng này trong 4 tháng và xác định được nhóm này có khoảng 5-6 đối tượng chuyên buôn bán ma túy, tự xưng có quan hệ làm ăn rộng, được “bảo kê” trên địa bàn TP Hạ Long.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an

Cụ thể, Nguyễn Quang Nhất (SN 1984, trú tại tổ 10, khu 1B, phường Cao Thắng, TP Hạ Long) chuyên mua ma túy từ thị xã Đông Triều, TP Uông Bí và thị xã Quảng Yên về cung cấp cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn TP Hạ Long với số lượng lớn. Trung bình 5 ngày Nhất mua từ 100-500 gam ma túy.

Trợ giúp cho Nhất là đối tượng tên Hiếu "Hành", đây được cho là mắt xích quan trọng trong chuyên án, tháng 3 vừa rồi, Hiếu đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Vào 23h ngày 24/4, PC47 đã theo sát Nhất khi đối tượng này di chuyển từ nhà tới khách sạn Bảo Ngân (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long), tại đây đã có 1 tổ phục kích sẵn. Khách sạn này thường được Nhất chọn làm nơi giao “hàng”, khi vừa tới nơi, đối tượng này đã bị tóm gọn.

Khám xét khẩn cấp nhà của Nhất, công an thu giữ được 36,76gam ma túy. Qua đấu tranh khai thác, Nhất khai mới nhận “hàng” qua xe khách lúc 21h cùng ngày của một đối tượng người Đông Triều.

Mở rộng điều tra, ngày 25/4, phòng PC47 đã bắt giữ Nguyễn Thu Huyền (SN 1986, trú tại thôn Bình Lục Thượng), Lê Văn Nam (SN 1990, trú tại thôn Đồng Tân, xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều) và Chu Văn Hùng (SN 1985, trú tại thôn Đậm Thủy, xã Thủy An, thị xã Đông Triều).

Tại cơ quan công an, Huyền khai nhận thường lấy ma túy của Nguyễn Thu Hiền (SN 1983, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) là đối tượng đã có 3 tiền sự về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy và Đỗ Quang Tuấn Anh (SN 1995, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Phạm Công