- Do không có tiền trả nợ, một phụ nữ người Huế nảy sinh ý định lừa đảo, rồi chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của nhiều người.

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao? 

Đang ở tù, ‘bầu’ Kiên bị tố lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Sinh (SN 1988, quê quán huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, hộ khẩu thường trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

{keywords}
Đối tượng Đặng Thị Sinh

 Theo hồ sơ điều tra, do không có tiền trả nợ cho nhiều người. Ngày 15/11, Sinh nói dối với ông T.D. (trú xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) rằng cần 500 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ bị bồi thường 1 tỷ đồng vì “phá vỡ hợp đồng mua bán” mà Sinh đã ký kết trước đó với một người ở Hội An (Quảng Nam).

 Do bà con họ hàng bên chồng với Sinh nên ông D. tin tưởng, đi mượn của người thân, cộng thêm số tiền mà ông có được cho Sinh vay 500 triệu.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả, ông D. không liên lạc được với Sinh. Cùng lúc này, gia đình ông tá hỏa nghe tin Sinh đã đi khỏi địa phương nên trình báo cơ quan chức năng.

 Nhận thấy vụ án có tính nghiêm trọng, Công an huyện Duy Xuyên đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra.

Tại cơ quan công an, Sinh khai nhận, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông D., người phụ nữ này đã lừa đảo nhiều bị hại khác với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, nếu cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Sinh mà chưa tố cáo hành vi phạm tội thì nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh này tại số 19 (đường Trần Hưng Đạo, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để được hướng dẫn, giải quyết.

Siêu thị Lotte Mart bị mạo danh lừa đảo hàng tỷ đồng

Siêu thị Lotte Mart bị mạo danh lừa đảo hàng tỷ đồng

Vi dẫn theo Huân tự nhận là Giám đốc kinh doanh của Lotte Mart, ký hợp đồng cung cấp trái cây với chị K., rồi chiếm đoạt của chị này 5,5 tỉ đồng.    

Bắt vợ Phó bí thư xã lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Bắt vợ Phó bí thư xã lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Bằng nhiều thủ đoạn, Thắm đã lừa vay số tiền trên 30 tỷ đồng sau đó tuyên bố vỡ nợ rồi bỏ trốn.    

Lừa đảo đa cấp ‘Thiên Rồng Việt’: Kêu gọi bị hại cung cấp tài liệu điều tra

Lừa đảo đa cấp ‘Thiên Rồng Việt’: Kêu gọi bị hại cung cấp tài liệu điều tra

Các bị hại góp vốn vào các công ty OTCMAX, Thiên Rồng Việt... liên hệ cung cấp tài liệu cho cơ quan Cảnh sát điều tra đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

Lê Bằng