- Bằng thủ đoạn tinh vi, băng giang hồ cộm cán ở Sài Gòn đã lừa chiếm đoạt xe ô tô của khổ chủ Ngô Văn Đ một cách ngoạn mục.

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa khám phá chuyên án, bắt giữ 1 băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt ô tô một cách chuyên nghiệp.

Bước đầu, công an bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Triệu Hồng (tự Dũng, SN 1966, quê Tây Ninh), Lê Văn Miên (SN 1959, tạm trú Bình Dương) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1970, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ, từ trái qua phải, gồm: Miên, Tuấn và Hồng

Theo thông tin ban đầu, giai đoạn cuối tháng 11/2016 anh Ngô Văn Đ (SN 1982, ngụ Q.1) đến Công an Q.Bình Thạnh trình báo về việc bị 1 nhóm người lừa đảo chiếm đoạt chiếc ô tô hiệu Jeep khi nhờ nhóm này làm lại giấy tờ đăng ký xe. Theo anh Đ, anh có chiếc Jeep nhưng bị thất lạc giấy đăng ký xe.

Thông qua quen biết, anh Đ nhờ ông Nguyễn Văn H (SN 1959, ngụ Q.8) đứng ra làm thủ tục xin cấp lại đăng ký xe. Ông H thông qua quan hệ xã hội nhờ 2 đối tượng tên Miên và Dũng đứng ra làm việc này, với chi phí cam kết là 25 triệu đồng.

{keywords}
Chiếc ô tô Jeep được công an thu hồi 

Đầu tháng 11/2016, anh Đ giao xe cùng số tiền 25 triệu đồng cho ông H để ông này chuyển cho nhóm Miên, Dũng mang xe đến đội đăng ký xe thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM ở số 282 đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh. 

Ông Đ cũng đến làm thủ tục nhưng sau đó có việc đi về trước. Ông Đ nhờ tài xế riêng chờ trước cổng để lấy xe sau khi hoàn tất các thủ tục.

Người tài xế chờ lâu không thấy nhóm của Dung, Miên giao xe nên gọi điện báo ông Đ cùng ông H đi tìm xe nhưng không có kết quả, gọi điện cho các đối tượng cũng không được. Do đó ông Đ trình báo Công an Q.Bình Thạnh.

Tiếp nhận trình báo, Công an nhận định, khả năng đây là băng lừa đảo chuyên nghiệp nên xác lập chuyên án để đấu tranh. Cuối cùng 4/2017 vừa qua, ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng lừa đảo nên lần lượt mời về làm việc và đến nay bắt giữ 3 đối tượng là Hồng (tự Dũng), Miên và Tuấn như trên.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, khi nhận xe Jeep của ông Đ trước đội đăng ký, chúng tìm cách “cách ly” ông này ra khỏi xe. Sau đó chạy về nhà Tuấn để bán xe. Riêng Tuấn mang xe về chung cư Mỹ Phước ở P.2, Q.Bình Thạnh bán lại cho 1 người khác để lấy 10 ngàn USD.

Các đối tượng Hồng, Miên và Tuấn khai báo, đã quen nhau từ lâu, do cùng mua – bán xe ô tô đã qua sử dụng. Năm 2016, Hồng bàn bạc cùng Miên lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt ô tô của người khác trong quá trình mua – bán hoặc làm dịch vụ đăng ký giấy tờ. Xe chiếm đoạt được, chúng mang bán cho Tuấn.

Công an nhận định, băng nhóm này khả năng thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt ô tô nên tiếp tục điều tra mở rộng. Công an đề nghị những ai là nạn nhân của băng nhóm trên, sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Cán bộ thanh tra bán ô tô 'cúng' tiền cho mỹ nữ lừa đảo

Có nhan sắc, lại có tài "múa mép", Hằng dễ dàng đưa một cán bộ thanh tra dính "bẫy lừa". Anh này đã bán cả ô tô để có tiền cúng cho người đẹp.

Bộ Công an kết luật vụ Liên kết Việt lừa đảo đa cấp nghìn tỷ

Bộ Công an kết luật vụ Liên kết Việt lừa đảo đa cấp nghìn tỷ

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có kết luận điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Liên kết Việt.

Tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội ‘lừa đảo'

Tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội ‘lừa đảo'

Cáo trạng bổ sung mới nhất của VKS.ND TPHCM tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội "lừa đảo" và cho rằng không đủ cơ sở xác định có hay không có 'hợp đồng tình ái' giữa hoa hậu và đại gia...

Vụ hoa hậu Phương Nga 'lừa đảo': Tình đại gia - chân dài là thật?

Vụ hoa hậu Phương Nga 'lừa đảo': Tình đại gia - chân dài là thật?

Việc làm rõ, có hay không mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu là rất quan trọng trong vụ án. Và phải chăng Phương Nga đang nắm "vũ khí" quan trọng có thể thay đổi số phận pháp lý của mình.

Gã trai thực hiện chục vụ lừa đảo bằng sim điện thoại rác

Gã trai thực hiện chục vụ lừa đảo bằng sim điện thoại rác

Bằng thủ đoạn sử dụng chứng minh thư, giấy phép của người khác và những chiếc sim rác, Huy đã “qua mặt” Công ty Home Credit, chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng từ việc mua trả góp điện thoại.

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Long tự giới thiệu là con nuôi của một lãnh đạo cấp cao và hứa hẹn với các "con mồi" sẽ giúp họ giải quyết công việc.

Anh Sinh