Một hộ dân tại Q.2, TP.HCM trình báo đã bị mất tài sản trị giá hàng tỷ đồng khi giao nhà cho người giúp việc để đi nước ngoài.

Công an Q.2 hiện đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ mất trộm tài sản có giá trị lớn xảy ra tại căn hộ tại chung cư HAGL (số 37 đường Nguyễn Văn Hưởng, KP.4, P.Thảo Điền, Q.2). Chủ nhân căn hộ là ông Huỳnh Tấn Đ (SN 1951).

{keywords}

Một vụ trộm két sắt (Ảnh minh họa)

Ông Đ khai báo, đầu tháng 9/2016 vừa qua, vợ chồng ông có đi Châu Âu giải quyết việc cá nhân. Lúc rời nhà, ông có giao chìa khóa cho người giúp việc là 1 phụ nữ gần 50 tuổi, quốc tịch Philippine. Được biết, người phụ nữ này không ở lại căn hộ mà cư ngụ gần đó, thỉnh thoảng qua nhà ông Đ để quét dọn.

Ngày 8/9, ông Đ gọi điện cho con trai qua nhà mở két sắt lấy tiền giải quyết việc gia đình. Tuy nhiên, lúc này con trai ông Đ phát hiện trong két trống rỗng nên báo lại cho cha.

3 ngày sau, vợ chồng ông Đ mới về nước, tiến hành kiểm tra thì phát hiện mất khối tài sản lớn, liền trình báo cơ quan công an. Theo ông Đ khai, tài sản bị mất gồm lượng lớn vòng vàng nữ trang, đồng hồ hàng hiệu và 3.000 USD, 4.000 USD Singapore; ước tính hàng tỷ đồng.

Đáng nói, qua khám nghiệm hiện trường công an xác định, két sắt đặt trong 1 chiếc tủ đồ trong phòng ngủ của ông Đ. không có dấu hiệu bị cạy phá hay tác động ngoại lực. Công an tình nghi kẻ trộm là người biết rõ về đường đi nước bước trong nhà đại gia nói trên.

Anh Sinh