-Toà đề nghị Công an điều tra các doanh nghiệp, cá nhân đưa hối lộ cho Thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ.

Ngày 20/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ đã tuyên án vụ nguyên 7 cán bộ TTGT TP Cần Thơ nhận hối lộ.

{keywords}
7 nguyên cán bộ TTGT tại toà

Các bị cáo gồm: Đoàn Vũ Duy (39 tuổi) - nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy; Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều; Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt.

Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng, Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ và Trần Tường An (39 tuổi),  Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long – cùng là người môi giới hối lộ).

Theo đó, tòa bác kháng cáo của các bị cáo Tâm, Duy, Cần, Minh, Thiện, Pháp, Lưu.

Đối với bị cáo Võ Hoàng Anh, do đã khắc phục số tiền thu lợi bất chính hơn 400 triệu và có cha được tặng huân chương kháng chiến nên được tòa phúc thẩm xem xét, giảm hình phạt từ 15 năm tù xuống còn 13 năm tù. 

Theo bản án phúc thẩm phán, HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy tù chung thân; Hoàng Anh 13 năm tù, Tâm 10 năm tù, Minh 9 năm tù, Cần 20 năm tù.

Các bị cáo Pháp, Thiện, Lưu và An mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.

Theo HĐXX, các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT của Cần Thơ nhưng không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhận tiền của các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải để không kiểm tra hoặc xử lý nhẹ. Hai bị cáo Cần và An giúp sức cho các nguyên TTGT nhận hối lộ.

Hành vi phạm tội của các bị cáo xâm phạm vào tính đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động tổ chức của TTGT và gây phẫn nộ trong xã hội khi pháp luật về an toàn giao thông bị buông lỏng.

Ngoài ra, HĐXX còn kiến nghị Cơ quan công an điều tra một số doanh nghiệp, cá nhân có hành vi đưa hối lộ các TTTG nói trên.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2016, 7 TTGT nói trên đã cấu kết với hai đối tượng Cần, An thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe để không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông.

Hàng tháng hoặc từng lần vi phạm, các doanh nghiệp, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

Trong quá trình thực hiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp hoặc thông qua trung gian nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe để không bị kiểm tra, xử lý. Các bị cáo này đã nhận hối lộ hơn 4 tỉ đồng.

Nguyên Chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ bị cách hết chức trong Đảng

Nguyên Chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ bị cách hết chức trong Đảng

Sở GTVT Cần Thơ vừa kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trương Văn Phúc, nguyên Chánh thanh tra Sở.

Khai trừ Đảng 7 thanh tra giao thông ăn hối lộ tiền tỉ

Khai trừ Đảng 7 thanh tra giao thông ăn hối lộ tiền tỉ

Các thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ ăn hối lộ tiền tỉ vừa bị khai trừ Đảng.

Thanh tra giao thông nhận hối lộ, chi 370 triệu để sếp chạy chức

Thanh tra giao thông nhận hối lộ, chi 370 triệu để sếp chạy chức

Bị cáo Dương Minh Tâm khai đã chi 370 triệu chi cho sếp để “chạy” lên chức Phó Chánh Thanh tra sở.

Diễn biến mới vụ Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ

Diễn biến mới vụ Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ

Trong vụ án này, Đoàn Vũ Duy – nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy là người nhận hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 2,79 tỷ đồng từ 57 tổ chức, cá nhân.

Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ để chạy chức?

Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ để chạy chức?

Khi bị bắt vì nhận tiền hối lộ của các doanh nghiệp, nhà xe, một số cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) khai đã dùng số tiền đó để hối lộ lại cấp trên để lên chức.

H.Thanh