- Hai nghi can cuối cùng trong vụ bịt mặt, dùng súng, bình xịt hơi cay xông vào cướp tiệm vàng giữa ban ngày gây chấn động tỉnh Tây Ninh đã ra đầu thú.

Liên quan đến vụ bịt mặt, dùng súng, bình xịt hơi cay cướp tiệm vàng Kim Phụng (ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) gây chấn động tỉnh Tây Ninh trong mấy ngày qua. Diễn biến mới nhất, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, hai nghi can cuối cùng trong vụ án đã ra đầu thú.

{keywords}

Hai đối tượng Phương và Khoa tại cơ quan công an

Theo đó, tối qua, Võ Tấn Quốc (22 tuổi) đã được gia đình động viên trở về nhà, sau đó đưa ra công an huyện Trảng Bàng đầu thú. Nghi can còn lại là Nguyễn Hồng Khắc (30 tuổi) cũng đến Công an xã An Cơ (huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh) nhận tội.

Như vậy, 4 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng đã bị bắt gồm 2 anh em Lê Đăng Khoa (tự Khoa “máu lạnh”, 26 tuổi) và Lê Văn Phương (22 tuổi); Nguyễn Hồng Khắc và Võ Tấn Quốc (cả 4 nghi can cùng ngụ huyện Trảng Bàng). Hiện các đối tượng trên đã được di lý về Công an huyện Gò Dầu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

{keywords}

Tiệm vàng Kim Phụng nơi xảy ra vụ cướp táo tợn (ảnh: Báo Tây Ninh)

Trước đó, như VietNamNet, thông tin, khoảng 13h30 ngày 16/12, lợi dụng lúc chị Lê Thị Kim Thoại (28 tuổi) – chủ tiệm vàng Kim Phụng trông coi tiệm vàng một mình, còn chồng là anh Nguyễn Anh Khoa (28 tuổi) đang ở phía sau nhà, 1 nhóm gồm 4 đối tượng bịt khẩu trang đi trên 2 xe gắn máy không biển số đến tiệm vàng.

Lúc này, 1 đối tượng đứng ở trước cửa tiệm cảnh giới, 3 đối tượng còn lại xông vào tiệm vàng, trong đó 1 đối tượng cầm súng ngắn (chưa xác định được loại súng) và bình xịt hơi cay, khống chế chị Thoại.

Tuy nhiên, chị này vẫn kịp truy hô “cướp, cướp”. Nghe tiếng vợ truy hô, anh Khoa tức tốc chạy từ phía sau nhà lên thì bị đối tượng dùng bình hơi cay xịt vào mặt .

Thấy các đối tượng quá hung hăng lại có vũ khí “nóng”, hai vợ chồng anh Khoa bỏ chạy ra phía sau nhà. Lúc này, các đối tượng dùng mã tấu đập vỡ tủ trưng bày, lấy đi khoảng 100 chỉ vàng. Khi anh Khoa lấy rựa chạy lên thì 4 đối tượng đã ra khỏi tiệm vàng.

Có 2 người dân ở gần đó phát hiện vụ việc, chạy đến tri hô thì bị các đối dùng mã tấu đuổi chém, phải bỏ chạy. 4 tên cướp liền lên xe tẩu thoát về hướng xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

{keywords}

Bốn nghi can trên đường tẩu thoát

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, đồng thời trích xuất camera trong tiệm vàng và nhà người dân quanh khu vực để phục vụ điều tra.

Hình ảnh camera ghi lại khá đầy đủ của băng cướp và các đối tượng 4 đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Khắc, Võ Tấn Quốc, Lê Đăng Khoa, Lê Văn Phương được đưa vào diện nghi vấn. Sau khi xác định được các đối tượng này, công an chia nhiều mũi để đón lõng, bao vây những nơi nhóm cướp có thể lẩn trốn.

Sáng 17/12, các trinh sát bất ngờ ập vào một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Trảng Bàng bắt giữ Khoa và Phương, khi hai đối tượng này còn trong trạng thái “phê đá”.

Tại công an, Khoa, Phương khai đồng bọn và thừa nhận hành vi cướp tiệm vàng.

Sau đó, biết không thể trốn thoát nên hai nghi can Khắc, Quốc cũng đã ra đầu thú.

Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.

An Sinh - Hoài Thanh