Theo đó, chiều 20/3, ông H. (trú tại Hà Nội) đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm số tiền 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng trong ô tô Mercedes S450.

Theo trình báo, trong lúc đỗ xe ngoài đường để vào cửa hàng trên phố Trần Duy Hưng mua đồ, ông H. quên khóa cửa xe nên bị kẻ gian trộm tài sản.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra, truy xét đối tượng gây ra vụ việc.

{keywords}
Nghi phạm Hà Anh Quân. Ảnh CAND

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ Công an quận Cầu Giấy xác định vào thời điểm xảy ra vụ việc, có một nam thanh niên lảng vảng gần chiếc xe của bị hại.

Nghi phạm đi xe máy đã được che đi biển kiểm soát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện, bắt giữ đối tượng gây án là Hà Anh Quân (SN 1995) khi đang lẩn trốn tại huyện Thanh Oai.

Nghi phạm Quân khai nhận mình bỏ học từ sớm, không nghề nghiệp, sống lang thang, thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Ngày 20/3, Quân đi xe Honda biển kiểm soát 29X7-617.98 lang thang trên các tuyến đường với mục đích tìm kiếm sơ hở của người dân để trộm cắp.

Khi đến khu vực trước cửa số nhà 93, phố Trần Duy Hưng, Quân thấy anh H. đi vào cửa hàng và không khóa cửa xe ô tô. Quân tiến lại gần, phát hiện bên trong ô tô có chiếc túi xách, đoán là có tài sản giá trị nên đã nhanh chóng mở cửa để trộm cắp, rồi phóng xe máy bỏ chạy.

Đến phố Nguyễn Thị Định, Quân mở túi ra xem thì thấy bên trong có 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng. Đối tượng lấy toàn bộ số tiền trên, rồi quẳng chiếc túi xách của bị hại vào thùng rác gần đó. Quân điều khiển xe về nhà và nhờ mẹ mang bán 11.000 USD được 230 triệu đồng.

{keywords}
Nghi phạm Quân mua xe máy với giá 130 triệu đồng từ số tiền trộm cắp được. Ảnh CAND

Nghi phạm dùng số tiền trộm cắp được để mua một chiếc xe máy SH hết 130 triệu đồng, số tiền còn lại Quân chi tiêu vào việc cá nhân.

Nhị Tiến

Gái đẹp săn đại gia gặp trúng… siêu trộm

Gái đẹp săn đại gia gặp trúng… siêu trộm

Cô gái chát qua mạng xã hội với một thanh niên ngỏ ý muốn tìm người chu cấp, nhưng trong lần đi cùng 'đại gia' vào khách sạn thì bị… sập bẫy.