Thủ đoạn của Quân là đi xe SH, ăn mặc bảnh bao như một thiếu gia, trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 20/9 ông L.G (quốc tịch Pháp), Tổng giám đốc một công ty đến trung tâm hội nghị ở Q1 để tham gia 1 sự kiện. Tại đây ông L.G có để chiếc cặp chứa máy tính xách tay, ĐTDĐ và số tiền 10 triệu đồng ở trong phòng sự kiện rồi tham gia chụp ảnh cùng mọi người.

{keywords}.

Trần Minh Quân đóng vai thiếu gia bảnh bao, đi SH trà trộn nơi đông người để trộm cắp 

Kết thúc sự kiện, ông L.G phát hiện chiếc cặp của mình đã mất. Nhân viên bảo về tòa nhà khi nhận trình báo, tiến hành kiểm tra phát hiện trong nhà vệ sinh có chiếc cặp của ông L.G nhưng bị lục lấy hết tài sản.

Bảo vệ tòa nhà kiểm tra hệ thống camera an ninh thì phát hiện, kẻ trộm là nam thanh niên ăn mặc khá lịch sự, đi xe gắn máy loại SH có BKS: 61H1 – 195.55.

Công an Q.1 khi vào cuộc, xác định xe này của bà N.T.P.C (ngụ Q.2). Bà C khai báo, xe này bà gửi tại chung cư Thảo Điền Pearl, Q.2 và từ cuối năm 2015 đến nay không sử dụng. Thực tế khi xác minh chiếc xe tại bãi xe của chung cư đã bị mất trộm từ trước đó...

Vụ trộm trên đang điều tra thì chiều 28/9, thêm 1 vụ trộm khác xảy ra tại tòa nhà trung tâm hội nghị tại Q.1. Anh N.K.D (ngụ Q.3) đến 1 sự kiện tại tòa nhà để hành nghề chụp ảnh thì bị kẻ trộm khoắng sạch đồ nghề tác nghiệp, trị giá khoảng 70 triệu đồng, khi anh vào nhà vệ sinh.

Công an vào cuộc xác định thủ phạm là 1 thanh niên ăn mặc lịch sự trà trộn vào sự kiện trộm tài sản của anh D. Kẻ trộm này cũng đi chiếc xe SH có BKS: 61H1 – 195.55.

Mới đây trinh sát phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe SH như đề cập tại địa bàn Q.Phú Nhuận nên tiến hành mời về làm việc. Bước đầu thanh niên này khai báo tên Trần Minh Quân và tỏ ra quanh co.

Quá trình đấu tranh, Quân thừa nhận là đã thực hiện 2 vụ trộm tại trung tâm hội nghị và vụ trộm xe SH tại chung cư Thảo Điền Pearl ở Q.2. Thủ đoạn của Quân là đi xe SH, ăn mặc bảnh bao như một thiếu gia trà trộn vào các nơi tổ chức sự kiện, các chung cư cao cấp để trộm cắp tài sản.

Quân khai, vốn làm nghề buôn bán hàng qua mạng internet nhưng vì thua lỗ, nợ nần nên chuyển sang…nghề trộm. 

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh