-Giết người xong, Triệu và Mai vội lột hết tiền, vàng, điện thoại rồi ném xác xuống huyệt mộ đã cải táng; sau đó chúng đi mua ma túy về thỏa mãn cơn nghiện.

Ngày 18/12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 2 bị cáo Lê Minh Triệu (27 tuổi) và Võ Hoàng Mai (20 tuổi), cùng ngụ tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo và kháng cáo của gia đình bị hại theo hướng tuyên tử hình với cả Triệu và Mai.

Trước đó, tháng 5/2017, TAND Cấp cao đã từng mở phiên xét xử phúc thẩm đối với hai bị cáo này. Tuy nhiên, tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều một mực im lặng không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX.

{keywords}Bị cáo Lê Minh Triệu

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để giám định tâm thần với bị cáo Triệu và để các luật sư bào chữa có thời gian tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ của vụ án.

Theo điều tra, Triệu là đối tượng nghiện ma túy nặng, lại thất nghiệp nên luôn trong tình trạng không có tiền. Trong cơn thèm ma túy cực độ mà không “xoay” được tiền, Triệu nảy sinh ý định giết chết người yêu là chị Lý Thị N. (29 tuổi, quê Cà Mau, làm phục vụ tại một quán cà phê tại TP Thủ Dầu Một) để cướp tài sản. Nghĩ một mình khó ra tay, gã liền rủ bạn nghiện Võ Hoàng Mai cùng tham gia. Cũng đang trong tình trạng bí bách, Mai nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Chiều ngày 28/12/2014, Triệu và Mai tới quán cà phê nơi chị N. làm việc để rủ đi chơi. Trước khi đi, chúng dắt theo một con dao. Đến 16h30, hai kẻ sát nhân dẫn chị N. tới một nghĩa trang thuộc phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một rồi dùng dao sát hại chị N, cướp đi 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai và 630.000 đồng.

Để phi tang, chúng đã vứt xác chị N. xuống một huyệt mộ lộ thiên (đã được cải táng).

Tới ngày 3/1/2015, xảy ra đám cháy bãi cỏ trong khu nghĩa trang nên người dân đã báo lực lượng cứu hỏa tới chữa cháy. Khi đang dập lửa, mọi người tá hỏa khi thấy thi thể chị N. đang phân hủy dưới huyệt mộ.

Phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Triệu tử hình, bị cáo Mai chung thân.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, cả hai đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, cả hai bị cáo và gia đình bị hại đều không đưa ra được tình tiết gì mới để xem xét tăng hoặc giảm án nên HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Thiếu nữ giết người yêu rồi bình thản nhờ gọi công an

Thiếu nữ giết người yêu rồi bình thản nhờ gọi công an

Bị người yêu bóp cổ, lăng mạ, thiếu nữ 19 tuổi dồn hết ấm ức vào lưỡi dao, cướp đi sinh mạng của người mà cô từng yêu thương. 

Nước mắt gã trai si tình giết người yêu rồi tự sát

Nước mắt gã trai si tình giết người yêu rồi tự sát

Điệp dùng tiết lợn viết lên tường: “Gửi kẻ bạc tình, khi mày đọc được dòng thư này của tao thì tao đang ở thế giới bên kia, nhưng tao chết thì vong hồn của tao sẽ đeo bám mày cả đời Thương à”.

Giết người yêu sau khi quan hệ để chối trách nhiệm

Giết người yêu sau khi quan hệ để chối trách nhiệm

Ngay từ sớm 2/6, người thân đã mang di ảnh nạn nhân Thái Thị Mai vượt 70km từ huyện Hương Sơn xuống TP Hà Tĩnh để tham dự phiên tòa với mong muốn kẻ thủ ác sẽ ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. 

Lời khai nhẫn tâm của kẻ giết người yêu tại quán karaoke

Lời khai nhẫn tâm của kẻ giết người yêu tại quán karaoke

Ngay sau khi xảy ra án mạng, đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Bằng nghiệp vụ, chỉ sau 4 giờ cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa đã bắt gọn đối tượng. 

Tử hình kẻ giết người yêu rồi thú nhận trên Facebook

Tử hình kẻ giết người yêu rồi thú nhận trên Facebook

10 giờ sáng nay, phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Đặng Văn Khuyến (SN 1985, Thừa Thiên – Huế) về tội “giết người” đã kết thúc với mức án tử hình dành cho bị cáo.

Đoàn Nga