- Sáng nay, nhiều người dân phát hiện thi thể 4 người tử vong tại huyện Quang Bình, Hà Giang đều trong dòng tộc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h20 sáng nay, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

XEM CLIP: 

Nghi can đã cầm dao gây án được xác định là Phù Minh T. (SN 1984), từng bị cải tạo tại trại giam huyện.

Ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy cho biết, vào lúc 4h30 sáng nay, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo đó, vào thời điểm trên đối tượng Phù Minh T. (SN 1984) cầm dao phăm sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014).

Tiếp đó, Tuấn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN 1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990).

Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, 4 nạn nhân tử vong, gồm: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Nguyệt, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh

Riêng anh Phù Láo Sán đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.


{keywords}
Hiện trường vụ án (Ảnh: Pháp luật plus)

Ngay sau khi gây án, đối tượng Phù Minh T. đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và đối tượng này có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Cũng theo Bí thư huyện ủy, đối tượng này có quan hệ gia đình với những người bị y dùng dao chém chết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo huyện đã xuống địa bàn phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời, thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã huy động các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quang Bình trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ.

Theo Đại tá Canh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án.

Được biết, vào ngày 6/1/2015, đối tượng từng dùng dao chém chết con ruột và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Do có tiền sử bị bệnh tâm thần nặng, Tuấn bị bắt buộc đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương, mới được về nhà ngày 7/7/2016.

Sau vụ việc, chính quyền huyện Quang Bình đã có mặt động viên gia đình nạn nhân, hỗ trợ mỗi gia đình có người bị sát hại 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng.

Nhị Tiến