- Do mâu thuẫn cá nhân, 9x thủ theo con dao, đâm nhiều nhát vào người thanh niên cùng tiểu khu, khiến nạn nhân tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 17/5 tại tiểu khu Phú Mỹ (Thị trấn Phú Xuyên – Hà Nội) khiến một người chết.

Theo một số người dân tại đây cho biết, vào thời gian trên họ nghe thấy khu vực Nhà thờ Sổ có tiếng la hét thất thanh: Giết người rồi, nó giết người rồi... Khi chạy tới nơi phát ra tiếng tri hô, mọi người rùng mình, sởn gai ốc bởi một nam thanh niên nằm bất động trên vũng máu, cạnh đó là chiếc áo và dép của nạn nhân. Trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, chém.

{keywords}
Hiện trường vụ án

Cả hai thanh niên này đều sinh sống cùng một xóm. Trước đó, cả hai đã có những mâu thuẫn, thách thức nhau trên trang mạng xã hội. Đỉnh điểm là khi cả hai cùng ngồi chơi game tại quán Internet vào tối ngày 17/5 dẫn đến to tiếng. Sau đó, hung thủ bất ngờ chạy về nhà lấy một con dao nhọn loại tự chế thủ sẵn trong người rồi chạy ra quán net trên để "nói chuyện".

Trong lúc hai người đang đứng nói chuyện, hung thủ đã bất ngờ dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra công an huyện Phú Xuyên đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Đối tượng gây án ngay sau đó được xác định là Vũ Mạnh Hậu (SN 1995) trú tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Nạn nhân là Lê Quang K. (SN 1998, trú cùng tiểu khu).

Khi biết K. đã tử vong, ngay trong đêm qua, bố mẹ Vũ Mạnh Hậu đã chở đối tượng đến Công an huyện Phú Xuyên để đầu thú.

Được biết, sau khi biết K. tử vong, Vũ Mạnh Hậu đã lên facebook đăng dòng trạng thái về việc mà mình đã gây ra. Trong đó có đoạn: “Anh chị em yêu quý của tôi ơi, tôi đã làm mọi người thất vọng rồi. Giờ tôi là một kẻ đáng sợ và trở nên khinh bỉ. Hôm nay 17/5, tôi đã làm một chuyện mà tôi chưa từng nghĩ đến mà có nghĩ đến tôi cũng không bao giờ làm…".

Trao đổi với PV về sự việc trên, một cán bộ Công an thị trấn Phú Xuyên cho biết:

Vào khoảng 21h30 phút đêm qua, Công an thị trấn Phú Xuyên nhận được tin báo về một vụ hỗn chiến xảy ra tại quán net thuộc tiểu khu Phú Mỹ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Phú Mỹ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

“Khi lực lượng công an có mặt, nạn nhân K. đã được đưa đi cấp cứu và tử vong ngay sau đó vì vết thương quá nặng còn nghi phạm gây án là Vũ Mạnh Hậu đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tại hiện trường, Hậu vứt lại con dao gây án loại tự chế chiều rộng khoảng 5cm, chiều dài khoảng 30cm.

Nhận thấy đối tượng Hậu có thể còn đang lẩn trốn ở các quán nét trong địa bàn, chúng tôi đã nhanh chóng truy tìm tại các quán net và khu vực gần nhà đối tượng nhưng không thấy.

Đến khoảng hơn 1h sáng ngày 18/5, Hậu đã được bố mẹ chở đến công an huyện đầu thú”, vị cán bộ Công an thị trấn Phú Xuyên cho biết.

Cũng theo lời vị Công an thị trấn Phú Xuyên cho biết thêm, Hậu là con cả trong gia đình có 3 anh em còn nạn nhân Lê Quang K. là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em.

Ở địa phương, cả nạn nhân và hung thủ đều đã nghỉ học từ sớm và lao động tự do, điều kiện kinh tế ở mức trung bình.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên, vị Công an này cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn bộc phát tuổi thanh niên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai hung thủ, làm rõ vụ việc.

Nhị Tiến