- Ngày 18/7, Cơ quan công an TP Cần Thơ cho biết, mới đây đã tạm giữ Huỳnh Thế An, Ngô Văn Cảnh và Nguyễn Hiền Việt Dũng (cả 3 ngụ tại TP.HCM) để điều tra về hành vi gian lận trong thi cử.

Theo cơ quan công an, 3 thí sinh này đã sử dụng thiết bị điện tử công nghệ cao để gian lận, khi thi vào Trường ĐH Y dược Cần Thơ. Đặc biệt, 2 trong 3 thí sinh này phải nhập viện khẩn cấp để nội soi lấy thiết bị ra.

{keywords}

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nơi xảy ra vụ gian lận thi cử vừa qua.

Thông tin ban đầu, trong 2 ngày (14 và 15/7), Hội đồng thi này đã lập biên bản đình chỉ thi với 13 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó có 10 trường hợp sử dụng tài liệu.

Đặc biệt, giám thị coi thi phát hiện 3 thí sinh An, Cảnh và Dũng có dấu hiệu “bất thường” nên tiến hành theo dõi chặt chẽ. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các thí sinh này sử dụng các thiết bị thu phát sóng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Lập tức, hội đồng coi thi Trường ĐH Y Dược Cần Thơ đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 3 thí sinh trên.

Được biết, 3 thí sinh này tham gia kỳ thi dành cho hệ vừa học vừa làm. Theo cơ quan chức năng, đây là trường hợp gian lận thi cử rất tinh vi, bởi các thí sinh đã nhét vào tai một thiết bị siêu nhỏ có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh tốt.

Thí sinh ngồi trong phòng thi có thể truyền đọc đề thi ra bên ngoài và nhận đáp án thông qua điện thoại di động. Để tránh bị phát hiện, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài. Khi bị phát hiện thí sinh được đưa vào bệnh viện nội soi mới lấy được thiết bị ra.

Hiện Trường ĐH Y Dược Cần Thơ đã bàn giao các tài liệu, đồ vật cho công an TP Cần Thơ.

Hoài Thanh

XEM TIẾP:

Vụ gian lận thi cử: Thí sinh làm việc tại cơ sở y tế uy tín

Cả 3 thí sinh đang công tác tại các cơ sở y tế uy tín nhưng trình độ chuyên môn yếu nên trong kỳ thi liên thông đã sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận.