- Tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận chiều nay cho biết đang làm thủ tục để di lý Huỳnh Út Việt, nghi can bắn chết người ở huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) về tỉnh Khánh Hoà phục vụ công tác điều tra.

{keywords}

Nghi can Huỳnh Út Việt

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Lê Bá Thanh, trưởng công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, khoảng 13h30 chiều nay, Huỳnh Út Việt (33 tuổi) trú tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc đã đến UBND xã đầu thú việc bắn chết người ở thị trấn Diên Khánh.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan công an, Việt cho biết, vợ chồng Việt và 3 con sinh sống tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. 

Khoảng tháng 3/2017, D. là vợ Việt bất ngờ bỏ nhà đi theo một người đàn ông ở Khánh Hoà. Việt đã nhiều lần liên hệ yêu cầu D, về với chồng và các con nhưng D, không chịu về và đổi luôn số điện thoại.

Việt sau đó đã đi tìm nhiều nơi và xác định được chổ ở của D, và nhân tình ở Khánh Hoà. Chiều 23/6, Việt gửi con cho người thân rồi mang theo một khẩu súng tự chế chạy xe máy ra huyện Diên Khánh. Sau khi do thám tình hình, Việt thuê nhà trọ nghỉ qua đêm.

Sáng 24/6, Việt theo dõi và đợi khi anh Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi) trú tại xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh chở vợ mình đến làm tiếp viên ở một quán cafe rồi quay trở về nhà thì bám theo. 

Đến khoảng 6h14 khi anh Thiên dừng đèn đỏ thì Việt áp sát từ phía sau rút súng bắn vào đầu khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ. Sau đó, Việt quăng khẩu súng xuống đường rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau khi gây án Việt đã đi xe máy hơn 250km từ Diên Khánh về nhà gửi con cho người thân rồi đến trụ sở UBND xã Hàm Chính đầu thú.

Một người bị bắn chết bằng súng tự chế khi lưu thông trên QL1

Một người bị bắn chết bằng súng tự chế khi lưu thông trên QL1

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi, trú tại xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).

Bắn chết người yêu, trốn 24 năm vẫn bị sa lưới

Bắn chết người yêu, trốn 24 năm vẫn bị sa lưới

Bị kết án chung thân vì dùng súng bắn chết người yêu, Thu lợi dụng tại ngoại chữa bệnh bỏ trốn vào miền Nam. Sau 24 năm, đối tượng sa lưới khi quay về Đà Nẵng.

Cụ ông 76 tuổi bắn chết người khai ra khẩu súng giữ 40 năm

Cụ ông 76 tuổi bắn chết người khai ra khẩu súng giữ 40 năm

Khẩu súng Colt 45 mà ông Để bắn chết cháu họ đã được nghi can cất giữ hơn 40 năm.

Bắn chết vợ, cố thủ bắn trả công an

Bắn chết vợ, cố thủ bắn trả công an

Tiêu Văn Lợi (xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đã dùng súng tự sát, sau khi sát hại vợ cũ là bà Phan Ngọc Dung.

Vĩnh Phúc: Bắt 3 đối tượng bắn chết người

Vĩnh Phúc: Bắt 3 đối tượng bắn chết người

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng tại thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên) làm anh Phan Văn Chiến (SN 1982) tử vong

 

Lê Huân