-Bản án có hiệu lực được gần 1 năm nhưng bị án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chỉ đến khi báo chí vào cuộc, kẻ dâm ô trẻ em mới bị đưa đi thi hành án.

Ngày 7/6, theo nguồn tin của VietNamNet, sau khi báo chí đưa thông tin về việc một bản án đã có hiệu lực gần 1 năm nhưng bị án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, ngày 4/6, các cơ quan chức năng đã đưa bị án Dương Xú Há (SN 1963; ngụ quận 5, TP HCM) đi chấp hành bản án 2 năm 6 tháng tù về tội "Dâm ô với trẻ em"

Theo điều tra, từ tháng 5/2016 đến tháng 6/2016, do chồng bị bệnh nên chị A. (ngụ quận 5) đã gửi con gái là cháu V. (SN 2006) cho gia đình Há nhờ trông coi giúp. Lợi dụng lúc vắng người, Há đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu V. bằng cách sờ ngực và vùng kín. Mỗi lần thực hiện xong hành vi, Há cho cháu V. 15.000 đồng và dặn không được nói cho người lớn biết.

Ngày 3/9/2016, cháu V. đến nhà Há đưa tiền hụi thì bị Há tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô rồi cho 15.000 đồng. Thấy con có tiền mua bánh nên mẹ cháu V. gặng hỏi thì cháu kể lại việc bị Há xâm hại tình dục rồi cho tiền. Sau đó, chị A. đã dẫn cháu V. đến công an địa phương trình báo và làm đơn tố cáo.

Ngoài 3 lần thực hiện hành vi dâm ô, Há còn nhiều lần thực hiện những động tác xâm hại khác trong đó một lần bị vợ Há phát hiện, mắng chửi.

Tại CQĐT, Há thừa nhận hành vi phạm tội nhưng chỉ nhận 3 lần thực hiện hành vi dâm ô còn phủ nhận các lần khác.

Tại phiên sơ thẩm, TAND quận 5 nhận định hành vi của Dương Xú Há thuộc tình tiết tăng nặng, định khung hình phạt là phạm tội nhiều lần nên tuyên phạt bị cáo 4 năm tù về tội “Dâm ô với trẻ em” và buộc bồi thường 12,7 triệu đồng.

Sau phiên sơ thẩm, Há có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và gia đình bé V. cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Ngày 27/7/2017, Tòa Gia đình TAND TP.HCM gửi giấy triệu tập yêu cầu mẹ cháu V. phải có mặt tại tòa vào ngày 10/8/2017. Tuy nhiên, mẹ cháu V. đến tòa đúng như giấy triệu tập thì phiên tòa hoãn xử. Ngày 23/8/2017, phiên tòa được “âm thầm” mở lại mà không hề có thông báo tới gia đình bị hại.

Điều đáng nói là dù bản án phúc thẩm đã có hiệu lực từ ngày 23/8/2017, gia đình nạn nhân đã gửi đơn khắp nơi nhưng các cơ quan chức năng không vào cuộc, để Há nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, khiến gia đình nạn nhân và dư luận hết sức bức xúc.

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

TAND Tối cao cử chánh án và thẩm phán cấp cao đến TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để rút hồ sơ vụ án dâm ô trẻ em về xem xét lại.

Ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu bị xử 18 tháng tù treo

Ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu bị xử 18 tháng tù treo

Ông Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc có hành vi dâm ô với 2 bé gái ở chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu và từng bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy sức khỏe yếu trước phiên phúc thẩm dâm ô trẻ em

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy sức khỏe yếu trước phiên phúc thẩm dâm ô trẻ em

Trước phiên tòa phúc thẩm xét xử tội dâm ô với trẻ em, ông Nguyễn Khắc Thủy có sức khỏe yếu. Luật sư có đề nghị ông Thủy được chăm sóc sức khỏe khi phiên tòa diễn ra.

Bắt khẩn cấp người cha lạm dục tình dục con gái

Bắt khẩn cấp người cha lạm dục tình dục con gái

Sáng 7/6, Công an huyện Cần Giuộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp người cha lạm dụng tình dục con gái mới 10 tuổi và dâm ô với 2 bé gái khác.    

Xác minh vụ bé gái bị cha ruột lạm dụng tình dục

Xác minh vụ bé gái bị cha ruột lạm dụng tình dục

Mỗi khi cha say rượu, bé Tr. lại bị lôi vào phòng hãm hại rồi đánh đập, đe dọa bé không được nói với ai.

Vụ bé gái bị cha ruột lạm dụng tình dục: Thêm tình tiết rúng động

Vụ bé gái bị cha ruột lạm dụng tình dục: Thêm tình tiết rúng động

Ngoài việc lạm dụng tình dục con gái ruột 10 tuổi, ông H. còn là nghi can dâm ô bé gái 8 tuổi và một bé khác 13 tuổi.    

Đoàn Nga