- Đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm khai số tiền hơn 700 triệu đồng y cướp ngân hàng được dùng để trả nợ tiền cá độ bóng đá…

Sáng nay, Công an tỉnh TT-Huế đã họp báo thông tin vụ cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP Huế).

Đại tá Lê Quốc Hùng – GĐ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đây là vụ cướp ngân hàng có tính chất nghiêm trọng và chưa từng xảy ra tại Huế.

{keywords}

Đại tá Lê Quốc Hùng- GĐ Công an tỉnh TT-Huế 

“Ngay khi vụ cướp ngân hàng xảy ra chiều 6/12, lãnh đạo CA tỉnh nhận định, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Theo đó, ban chuyên án mang bí số 1216C với 17 thành viên đã được xác lập để vào cuộc truy bắt đối tượng”, Đại tá Hùng cho biết.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục đích gây án.

Theo đại tá Hùng, khoảng 17h ngày 6/12, tại phòng giao dịch Thành Nội (ngân hàng BIDV, TP Huế), khi 5 nhân viên của phòng giao dịch đang gom tiền để nộp về kho thì bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt, tay cầm súng lao vào đe dọa, cướp hơn 700 triệu đồng.

Sau khi bị người dân truy đuổi, đối tượng đã dùng súng bắn bi chống trả, lợi dụng trời tối để tẩu thoát.

Sau khi cướp hơn 700 triệu, y chạy đến một bãi giữ xe trong khu vực chợ Đông Ba, bỏ lại xe máy, một số vật dụng rồi bắt taxi về quê vợ tại xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế).

Tại đây, y cất giấu khẩu súng gây án, chiếc ba lô, một số vật chứng rồi tiếp tục di chuyển vào TP Đà Nẵng, nơi vợ con y đang tạm trú.

Cướp ngân hàng để trả nợ tiền cá độ

Theo Công an tỉnh TT-Huế, trước khi gây ra vụ cướp ngân hàng gây rúng động xứ Huế, đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm không có nghề nghiệp, có vợ và con nhỏ 2 tuổi.

“Khoảng 1 tuần trước khi gây án, đối tượng Tâm đã lên mạng tìm muasúng bắn bi nén khí gas, một chiếc xe máy hiệu Atila gắn biển TP.HCM. Sau khi mua được xe, y gửi tại bãi giữ xe bệnh viện TƯ Huế rồi lên kế hoạch cướp ngân hàng”, Đại tá Hùng thông tin.

{keywords}

Ông Lê Trường Lưu (giữa) – Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế khen thưởng các đơn vị tham gia phá án

Quá trình thu thập, Công an tỉnh TT-Huế đã phối hợp với Cục CSHS (Bộ Công an), Công an TP.HCM, Công an TP Đà Nẵng để truy bắt đối tượng.

Từ những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm chính là kẻ gây ra vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Nội vào chiều 6/12.

Cơ quan CSĐT cũng xác định, sau khi gây án, đối tượng Tâm đã bỏ trốn vào Đà Nẵng ở cùng vợ con. Mọi phương án bắt giữ Tâm đã được Ban chuyên án lên kế hoạch.

Khoảng 10h30 ngày 18/12, khi đối tượng Tâm đang cùng vợ dự lễ khai trương gần khu vực chợ Thanh Khê (TP Đà Nẵng), hàng chục trinh sát đã ập vào bắt giữ y sau gần 12 ngày lẩn trốn.

Khám xét nhanh nơi ở của y tại quận Thanh Khê và quê vợ ở xã Vinh An, lực lượng chức năng thu khẩu súng bắn bi, chiếc ba lô và áo da đối tượng mặc khi gây án.

“Khai với cơ quan điều tra, đối tượng Tâm cho biết số tiền hơn 700 triệu cướp được từ ngân hàng, y đã đưa vào TP Đà Nẵng để trả nợ tiền cá độ bóng đá”, GĐ Công an tỉnh TT-Huế cho biết.

Tại buổi lễ sáng nay, Công an tỉnh TT-Huế đã dành lời cảm ơn tới người dân, các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, thông tin để giúp cơ quan điều tra nhanh chóng phá án.

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế, Ngân hàng BIDV, Công an tỉnh cũng trao các quyết địng khen thưởng cho các cá nhân, tổ chức tham gia chuyên án.

Quang Thành