- 4 cán bộ bị khởi tố do nâng khống số lượng, chất lượng vật kiến trúc trong diện tích đất rừng Sơn Trà bị giải tỏa để rút tiền ngân sách.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Đà Nẵng hôm nay đã khởi tố bị can 4 cán bộ thuộc Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

4 bị can gồm Trương Thanh Tùng, Phó trưởng ban; Nguyễn Song Hùng, cán bộ kỹ thuật; Ngô Thị Thương, cán bộ áp giá đền bù; Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.

Theo hồ sơ, ông Trương Thanh Tùng có nhiệm vụ kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5ha rừng Sơn Trà được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa.

{keywords}
Phó ban đền bù giải tỏa số 2, TP Đà Nẵng Trương Thanh Tùng

Trong quá trình kiểm định, Tùng cấu kết với 3 người nói trên và một hộ dân có lợi ích liên quan là Trần Đình Trung (trú TP Đà Nẵng) thực hiện trái quy định; không đi kiểm tra thực tế, không có sự tham gia của chính quyền địa phương, kiểm định không đúng số lượng, chất lượng. Ngoài ra, biên bản kiểm định không được thực hiện tại hiện trường.

Hồ sơ kiểm định cũng ghi khống thêm nhiều công trình kiến trúc không có trong thực tế, kê khống số lượng so với hiện trường đất rừng Sơn Trà được giải tỏa. Từ đó, Ban này thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan công an, Tùng và cấp dưới đã thừa nhận hành vi của mình. Ông Trần Đình Trung cũng cam kết trả lại 70 triệu đồng nhận không đúng mức đã được thanh toán.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

Khởi tố nguyên Tổng giám đốc PVN Phùng Đình Thực

Khởi tố nguyên Tổng giám đốc PVN Phùng Đình Thực

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Phùng Đình Thực, nguyên Tổng giám đốc PVN.

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An

Ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An vừa bị khởi tố điều tra về hành vi "Cố ý làm trái qui định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Để cán bộ thôn bán đất công, 3 nguyên cán bộ xã bị khởi tố

Để cán bộ thôn bán đất công, 3 nguyên cán bộ xã bị khởi tố

3 nguyên cán bộ là chủ tịch, địa chính xã ở Đắk Lắk bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm do để cán bộ thôn bán 8ha đất công.

Khởi tố vụ án phá rừng phòng hộ ở Quảng Nam

Khởi tố vụ án phá rừng phòng hộ ở Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam đã chính thức khởi tố vụ án phá rừng phòng hộ ở Tiên Lãnh (Quảng Nam) và đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can.

Cao Thái