- UBND TP Cần Thơ đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để tiến hành giải quyết các vấn đề có liên quan tại công ty của đại gia Tòng “Thiên Mã”.

Liên quan đến vụ nợ nần tại công ty của đại gia thủy sản Tòng “Thiên Mã”, mới đây UBND TP.Cần Thơ đã thành lập một tổ công tác đặc biệt gồm nhiều sở, ngành để giải quyết những vấn đề liên quan trong vụ án này. 

Tổ công tác do ông Võ Thanh Hùng - Trưởng BQL các khu chế xuất – công nghiệp Cần Thơ làm tổ trưởng gồm nhiều đơn vị như Ngân hàng Nhà nước, cục thuế, công an, công đoàn khu công nghiệp…

{keywords}

Đại gia Tòng “Thiên Mã” trước khi bị công an bắt

Nhiệm vụ của tổ công tác đặc biệt này là nắm bắt tình hình nợ nần, tình trạng sản xuất, xuất khẩu, lương cán bộ, nhân viên và người lao động, bảo hiểm xã hội của công ty Thiên Mã. 

Sau khi có số liệu cụ thể, tổ sẽ đề xuất giải pháp, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tồn đọng, không để xảy ra điểm nóng do thiếu nợ lương công nhân, tiền trả nợ bán cá…

Công ty “Thiên Mã” hiện nợ các ngân hàng ở TP.Cần Thơ, Hậu Giang, khách hàng bán cá tra…với số tiền khoảng 800 tỉ đồng. Trong đó, một ngân hàng tại TP.Cần Thơ “vướng” trong công ty Thiên Mã khoảng 600 tỷ đồng, nợ hàng chục công ty xây dựng gần 100 tỷ đồng và nhiều nông dân bị Tòng “Thiên Mã” nợ hàng chục tỷ đồng.

{keywords}

Công ty Thiên Mã của ông Tòng ở KCN Trà Nóc

Trước đó, như VietNamNet thông tin, tối ngày 31/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ công an phối hợp với Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt giữ và khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Phan Bá Tòng và bà Trần Thị Diễm (46 tuổi, Kế toán trưởng Công ty Thiên Mã), để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước khi bị bắt, Tòng “Thiên Mã” là đại gia thủy sản từng “chơi trội” khi tậu chiếc siêu xe Hummer H2 đồng từ Mỹ, mang biển số tứ quý 3333 và chiếc ôtô Camry biển tứ quý 9999. 

Tòng “Thiên Mã” còn nổi tiếng khi xài tiền theo kiểu ngắt khúc tiền cọc. Đặc biệt đại gia này từng muốn chính quyền địa phương cho phép qua Mỹ học làm phi công và mua máy bay.

Hoài Thanh