- Lực lượng chức năng liên tục đột kích các điểm ăn chơi, thác loạn của giới trẻ. Từ đây, Công an Hải Phòng đã lần ra nhiều đường dây chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi.

Sau khi tụ điểm thác loạn Ruby karaoke bị triệt phá vào cuối tháng 6, dân chơi đất Cảng dồn về những điểm thác loạn khác để tìm ảo giác.

{keywords}
Dân chơi bị bắt quả tang sử dụng ma túy

Chưa đầy 6 tháng sau, lực lượng Công an Hải Phòng tiếp tục đột kích 5 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar khác, đều có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đã có hàng trăm đối tượng bị phát hiện sử dụng ma túy, bắt buộc phải đưa đi cơ sở cai nghiện.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, sẽ kiên quyết đấu tranh với các tụ điểm ăn chơi thác loạn, sử dụng trái phép chất ma túy.

"Hàng loạt các cơ sở vi phạm lập tức bị phát hiện xử lý, điều đó khẳng định không có bất cứ sự bao che hay dung túng nào", ông nhấn mạnh.

Lý giải việc tại sao có những cơ sở kinh doanh karaoke trá hình tồn tại gây bức xúc, Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an Hải Phòng) cho biết, các cơ sở kinh doanh karaoke ngay từ khi đi vào hoạt động đã được cơ quan công an tiến hành lập hồ sơ quản lý.

Tuy nhiên, giống như nhiều tụ điểm đã bị triệt phá trước đó, Ruby karaoke cũng được thiết kế kiên cố, hạn chế các lối ra vào.

Các cơ sở này còn tạo vỏ bọc bằng cách treo các biển hiệu nghiêm cấm sử dụng trái phép chất ma tuý bên ngoài. Một số nơi còn chủ động đề xuất với cơ quan Công an trong việc phòng chống ma tuý. Thế nhưng đằng sau đó, các đối tượng điều hành chỉ đạo các bộ phận làm ngơ, tạo điều kiện và cung cấp đầy đủ về dụng cụ, ma tuý tổng hợp cho dân chơi khi có nhu cầu.

Cũng theo Đại tá Điềm, một thủ đoạn nữa là đối tượng tham gia điều hành thường ít khi "xuất đầu lộ diện", thậm chí còn thuê các đối tượng có tiền án tiền sự quản lý… Các tụ điểm này thường hoạt động vào nửa đêm cho đến sáng, bên ngoài vẫn chấp hành nghiêm như tắt điện, đóng cửa nhưng bên trong cho dân chơi sử dụng trái phép ma tuý thâu đêm, thậm chí ngày này qua ngày khác.

"Chúng cắt cử bảo vệ nhiều vòng, có trang bị bộ đàm thông tin từ xa, kịp thời thông tin khi có dấu hiệu bị kiểm tra bắt giữ", Đại tá Điềm chia sẻ.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra Ruby karaoke

Lộ diện đường dây cung cấp ma túy

Song song với việc đánh sập hàng hoạt các tụ điểm ăn chơi thác loạn, cơ quan Công an cũng bắt giữ nhiều đối tượng cung cấp ma túy cho các tụ điểm này. 

Cặp vợ chồng hờ chuyên cung cấp “hàng” cho dân chơi là Lê Anh Tuấn (SN 1984, ở khu Phú Hải 3, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh) và Nguyễn Ngọc Mai (SN 1997, ở tổ 19 khu 4 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải).

{keywords}

Đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các "động lắc"

Để tránh sự nghi ngờ, Tuấn và Mai vung tiền thuê một lúc nhiều phòng trong khách sạn, nhà nghỉ và liên tục thay đổi chỗ ở. Các đối tượng này còn mua chuộc một số em nhỏ dưới 16 tuổi bằng cách cho ăn ở cùng tại khách sạn. Hàng ngày các em mang ma túy đi giao tại các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke mỗi khi khách có nhu cầu…

Vì hám lợi, ngày càng có nhiều đối tượng bất chấp cái giá phải trả dù là cả mạng sống, khiến cho thị trường buôn bán ma túy ngày càng khốc liệt. Muốn tiêu thụ được hàng, cách tốt nhất là tìm đến các vũ trường, quán bar, karaoke lớn, có lượng khách đông.

{keywords}
Ruby Karaoke bên Hồ Sen khi chưa bị triệt phá

Có thể các đối tượng này sẽ bán trực tiếp hoặc thông qua các nhân viên, tiếp viên nhà hàng. Với cặp đôi Tuấn - Mai, Tuấn đã để vợ hờ là tiếp viên karaoke bán hàng. Còn tại Ruby karaoke, nhân viên của quán là người cung cấp hàng cho dân chơi.

Trước đó, lực lượng công an cũng đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Hồng Mạnh (SN 1970), cùng vợ là Đặng Thị Thu Sâm (SN 1970, ở Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi ở các vũ trường và quán karaoke. 

Vợ chồng Mạnh trực tiếp mua heroin từ các tỉnh vùng Tây Bắc mang về một phần tiêu thụ tại Hải Phòng, một phần chuyển qua biên giới sang Trung Quốc để đổi lấy ma túy tổng hợp.

Trong vai dân chơi, các buổi tối, vợ chồng Mạnh đưa nhau đến các sàn nhảy, vũ trường quán karaoke vừa tiếp thị vừa bán hàng.

Các chuyên gia tâm thần học bày tỏ sự lo ngại trước những hệ lụy do ma túy tổng hợp, ma túy ketamine gây ra cho một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Khi sử dụng những chất này, cơ thể sẽ biểu hiện nhịp tim đập nhanh, ảo giác xuất hiện, rối loạn hành vi nhân cách... Đây cũng chính là căn nguyên của những triệu chứng hoang tưởng dẫn đến tự sát hoặc "đồ sát" người khác.

Q.Minh