- Khi bị bắt giữ nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình thản nhiên thừa nhận giết bạn, là nữ sinh cùng trường.

XEM CLIP:

Liên quan đến vụ thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư Sài Gòn như VietNamNet đã thông tin, đến nay xác định được nghi can gây án là Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ Q.Gò Vấp). 

Bước đầu nghi can Bình đã thừa nhận hành vi sát hại nữ sinh cùng trường là Nguyễn Thị Thu H (SN 2002, cùng ngụ Q.Gò Vấp).

{keywords}
Nghi can Bình bị công an áp giải đến hiện trường trong tình trạng che kín mặt

Nguồn thông tin cho hay, Bình bình thản khai báo hành vi phạm tội. Cụ thể, Bình và nạn nhân H học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q.Gò Vấp, quen biết với nhau từ trước.

Khoảng 20h30 đêm 12/1 Bình rủ H đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp để chơi.

Tại đây 2 người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp theo, Bình dụ dỗ em H vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh này gục xuống, tử vong.

Bình có lục trong người của em H lấy 1 ĐTDĐ và 1 số ít tiền. Sau khi gây án, Bình vẫn bình thản, tìm cách có bỏ thi thể em H vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý...

{keywords}
Hiện trường khu vực tầng 5 chung cư Hà Đô, nơi nghi can Bình ra tay sát hại nữ sinh cùng trường rồi giấu trong thùng xốp

Khoảng14h30 chiều 13/1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê 1 người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

2 người đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì lúc này, bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện 2 người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

{keywords}
Vụ thiếu niên 16 tuổi giết nữ sinh cùng trường gây xôn xao dư luận địa phương

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể nạn nhân H trong đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ đối tượng Bình.

Hiện các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an Q.Gò Vấp để mở rộng điều tra.

Anh Sinh - Văn Châu