- Quyết theo đuổi vụ việc tới cùng, mới đây em C., cộng tác viên Báo Tuổi trẻ và Khoa Báo chí & Truyền thông Đại học KHXH&NV TP.HCM đã nhờ luật sư bảo vệ trong vụ việc em này tố bị xâm hại.

Ngày 10/5, luật sư Lê Ngọc Luân (Hãng luật Gold Key) cho biết, Khoa Báo chí & Truyền thông Đại học KHXH&NV TP.HCM đã liên hệ, nhờ bảo vệ cho em C. sinh viên của trường trong vụ án tố nguyên Trưởng phòng truyền hình Báo Tuổi trẻ Anh Thoa (tên thật là Đặng Anh Tuấn) xâm hại tình dục.

Sau khi nắm bắt các thông tin do nạn nhân cung cấp, luật sư Lê Ngọc Luân đã nhận lời bảo vệ cho em C.

Trước đó, tối ngày 18 và ngày 19/4 trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng ông Tuấn có hành vi xâm hại đối với em C., đang là cộng tác viên tại phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ. Thông tin lan truyền còn cho hay, em C. tự tử nhiều lần nhưng được phát hiện kịp thời và trong tối 18/4 được đưa vào bệnh viện cấp cứu.Theo luật sư Luân, hiện sức khoẻ và tinh thần của em C. tương đối ổn định. C. đã cũng cung cấp cho phía luật sư các tài liệu hồ sơ và file ghi âm liên quan tới vụ việc.

Tuy nhiên, ông Tuấn đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc của cộng tác viên C. và mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ.

Ngay trong ngày 19/4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ đã làm việc với ông Tuấn và các nhân chứng liên quan. Sau đó, báo đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Tuấn.

Đến ngày 24/4, ông Tuấn đã có đơn xin từ chức, trong đơn ông này ghi rõ "Là người đứng đầu một phòng ban để xảy ra chuyện như vậy, cho dù đúng hay sai tôi vẫn là người không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tự nhận thấy đây là trách nhiệm của mình, là bổn phận của người lãnh đạo nhưng lại chưa làm tròn".

Trong cuộc họp chiều cùng ngày, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã chấp thuận đơn xin thôi nhiệm vụ của nhà báo Anh Thoa, đồng thời quyết định phối hợp với các cơ quan pháp luật để làm sáng tỏ vụ việc.

Sau khi ra viện, em C. đã làm đơn tố cáo ông Tuấn tới Công an quận Thủ Đức. Sau đó, Công an quận Thủ Đức cũng đã đưa em C. đi giám định, nhằm làm rõ sự việc.

Tuổi Trẻ đình chỉ nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục

Tuổi Trẻ đình chỉ nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục

Báo Tuổi Trẻ vừa ra thông báo, tạm đình chỉ công tác một lãnh đạo cấp phòng nhằm làm rõ thông tin cho rằng người này xâm hại tình dục nữ cộng tác viên.

Thiếu nữ 15 tuổi bị thợ sửa xe xâm hại

Thiếu nữ 15 tuổi bị thợ sửa xe xâm hại

Nhậu xong, thiếu nữ 15 tuổi ngồi nói chuyện với bạn của anh trai thì bị giở trò đồi bại. Sau khi “ăn trái cấm” gã yêu râu xanh lăn ra ngủ, cô gái tự mặc quần áo vào đến công an trình báo.

Điều tra vụ bé gái khiếm thính 12 tuổi bị xâm hại tình dục

Điều tra vụ bé gái khiếm thính 12 tuổi bị xâm hại tình dục

Liên quan tới vụ xâm hại tình dục bé gái khiếm thính 12 tuổi, công an quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt giữ nghi can để điều tra.

Tâm sự của người mẹ không dám tố giác chuyện chồng xâm hại con gái

Tâm sự của người mẹ không dám tố giác chuyện chồng xâm hại con gái

Người mẹ có con gái mới 10 tuổi bị gã cha dượng nhiều lần xâm hại cho biết, việc con gái riêng của mình và chồng ngủ chung là chuyện bình thường nhưng không giờ…

Giám định bé 6 tuổi nghi bị gã hàng xóm 52 tuổi xâm hại

Giám định bé 6 tuổi nghi bị gã hàng xóm 52 tuổi xâm hại

Nghi ngờ Nguyễn giở trò đồi bại với bé gái 6 tuổi, người thân trình báo chính quyền địa phương bắt giữ.

PV