- Dự kiến trong các ngày 12 và 13/5, tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm đối với 3 bị cáo trong vụ thảm án giết 6 người ở Bình Phước từng gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, phiên xử sắp tới được cho là có một số thay đổi. Cụ thể, theo tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM do số người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án đã đăng ký, người dự khán phiên tòa quá đông...trong khi phòng xử của tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM không đáp ứng được chỗ ngồi, không gian nói chung.

{keywords}

Dự kiến phiên xử phúc thẩm thảm án Bình Phước sẽ tiếp tục được xử lưu động tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Vì vậy, phiên xử phúc thẩm dự kiến sẽ được xử lưu động tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, gần hiện trường xảy ra vụ án.

Được biết, hiện có 6 luật sư tham gia bảo vệ cho 3 bị cáo gồm: Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) và Trần Văn Thoại (SN 1989, quê Vĩnh Long, tạm trú Q.Gò Vấp) bị truy tố về các tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Trong đó có 1 luật sư, là Đỗ Hải Bình (thuộc đoàn luật sư TP.HCM) được tòa chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Dương. Dù bị cáo này không kháng cáo và không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi. 5 luật sư còn lại bảo vệ quyền lợi cho Tiến và Thoại.

Như VietNamNet đã thông tin, giữa tháng 12/2015 TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử lưu động theo trình tự sơ thẩm, tuyên phạt Dương, Tiến cùng mức án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Riêng bị cáo Thoại bị tuyên phạt 16 năm tù cũng về các tội trên.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Dương không kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình. Bị cáo Tiến và Thoại đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, gia đình của các nạn nhân cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Như VietNamNet đã thông tin, xuất phát từ nỗi hận tình, rạng sáng 7/7/2015 Dương và Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lần lượt hạ sát 6 thành viên trong gia đình ông này, cướp đi 1 số tài sản. Bị cáo Thoại được cho là trước đó cùng bị cáo Dương bàn bạc đi giết người, cướp tài sản nhằm vào gia đình ông Mỹ nhưng vì lý do khách quan nên kế hoạch không thành công.

Tuy nhiên, sau đó Thoại đã cung cấp dao để Dương cùng Tiến đi gây án vào rạng sáng 7/7.

Đàm Đệ