- Sau khi bị tuyên buộc phải trả lại 1,35 tỷ đồng cho chủ tiệm vàng, cụ ông 71 tuổi đã kháng cáo toàn bộ bản án đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

Liên quan đến vụ “tờ vé số độc đắc” trúng thưởng 1,5 tỷ đồng gây nhiều tranh cãi, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào ngày 20/9 tới.

Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bùi (SN 1945, Bà Rịa - Vũng Tàu) - bị đơn trong vụ án.

Theo nội dung vụ án, ngày 21/12/2014, ông Bùi mua tờ vé số có dãy số: TG 349721 của đài Tiền Giang từ người bán vé số dạo. Khi dò, ông Bùi phát hiện tờ vé số trúng giải đặc biệt nên gọi vợ, con cùng dò lại nhiều lần.

{keywords}
Ông Bùi cùng luật sư sau phiên tòa.

Sau khi kiểm tra, tiệm vàng Kim Bình đã đồng ý đối thưởng tờ vé số trên và trả cho ông Bùi 1,35 tỷ đồng (sau khi trừ thuế, phí). Tại nhà ông Bùi, sau khi giao số tiền trên, nhân viên tiệm vàng đưa mặt sau tờ vé số để con trai ông Bùi ghi số chứng minh nhân dân của cha mình vào rồi đưa ông Bùi ký tên.

Hôm sau, chủ tiệm vàng giao cho nhân viên mang tờ vé số đến công ty xổ số kiến thiết tỉnh Tiền Giang để đổi thì được thông báo vé số trên không trúng bất kỳ giải nào vì bị sai 2 chữ số.

Số của giải đặc biệt là "349721" trong khi tờ vé số nhận của ông Bùi là "347921". Nhân viên tiệm vàng Kim Bình báo lại với chủ về việc nhầm lẫn đồng thời đòi lại tiền nhưng ông Bùi không chấp nhận.

Sau đó, ông Lưu Tiến Bình - chủ tiệm vàng đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an sau đó khởi kiện ra tòa đòi lại số tiền trên.

Hồi tháng 7 vừa qua, xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu cho rằng giao dịch giữa ông Bùi và tiệm vàng chỉ là giao dịch trao đổi, không được xem là giao dịch mua bán, giao dịch này “vô hiệu do nhầm lẫn”. Từ đó, tòa tuyên buộc ông Bùi phải trả lại số tiền 1,35 tỷ đồng đã nhận cho chủ tiệm vàng.

Vì là người thua kiện, ông Bùi cũng bị tòa tuyên buộc phải chịu 56 triệu tiền án phí dân sự sơ thẩm. Sau phiên tòa, bị đơn đã làm đơn kháng cáo.

M.Phượng