- Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ Bùi Quốc Thuận (tự Thuận đen, 36 tuổi, ngụ đường Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú).

Thuận bị tình nghi là đối tượng thực hiện vụ cướp giật kéo lê cô gái trên đường trong clip trên mạng gây xôn xao dư luận. Bước đầu tại cơ quan công an, Thuận đã thừa nhận hành vi.

{keywords}

Nghi can Bùi Quốc Thuận

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng 7/10 tại đường Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, khi hàng trăm người dân buôn bán ven đường và người lưu thông qua lại chứng kiến màn cướp giật kinh hoàng. Được biết lúc này chị Trần Ngọc M (SN 1996) đứng ven đường nghe ĐTDĐ rồi cất lại vào trong túi xách.

Bất ngờ, nam thanh niên điều khiển xe gắn máy áp sát, giật ĐTDĐ của chị rồi rồ ga tẩu thoát. Do dây đeo túi xách vướng vào cản sau của xe gắn máy nên chị M bị kéo lê trên đường.

Kẻ cướp cố vung chân đạp chị M để khỏi vướng khi tẩu thoát nhưng không được. Bị kéo lê, hai chân của chị M cọ sát xuống mặt đường và chị luôn miệng truy hô “cướp! cướp!”.

Nhiều người đi đường chứng kiến vụ việc nhưng phần lớn không kịp can thiệp, một số khác thì dửng dưng. Có một số thanh niên chạy bộ đuổi theo, thậm chí dùng xe gắn máy truy đuổi nhưng không kịp.

Kẻ cướp điều khiển xe kéo lê chị M qua một số tuyến đường như Thạch Lam, Lũy Bán Bích, Thoại Ngọc Hầu…Sau đó vì chân bị đau rát chị M đành buông tay và kẻ cướp phóng mất dạng. Chị M sau đó được dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể đa chấn thương, trầy xước nghiêm trọng ở hai đùi.

Công an vào cuộc điều tra và trích xuất hình ảnh camera an ninh nhà dân ven đường ghi nhận một phần diễn diến vụ cướp. Đoạn clip này sau đó cũng được phát tán trên mạng xã hội, gây xôn xao, bức xúc trong dư luận.

{keywords}

Hình ảnh từ clip mô tả màn cướp giật táo tợn, kéo lê cô gái trên đường

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều tối 7/10 trinh sát Công an Q.Tân Phú đã bắt giữ đối tượng Thuận tại nhà riêng ở đường Thạch Lam, Q.Tân Phú. Thuận thừa nhận là nghi can thực hiện vụ cướp giật táo tợn trên.

Được biết Thuận từng có 3 tiền án về các tội “cướp giật tài sản” và trộm cắp tài sản”. Ra tù, Thuận học nghề và được cha mẹ tạo điều kiện mở tiệm sửa xe tại chính nhà mình ở đường Thạch Lam.

Sáng 7/10, Thuận vừa sửa xong cho khách và dùng chính xe máy chạy thử để gây án. Dạo một vòng đường Thạch Lam, Thuận thấy chị M đứng ven đường nghe ĐTDĐ đã nảy lòng tham và liền quay lại…nghề cũ, gây ra vụ cướp giật táo tợn.

Cướp giật xong, Thuận quay về lại tiệm giao xe cho khách. Nghĩ là không ai phát hiện ra chân tướng của mình nên Thuận vẫn ung dung đóng vai ông chủ tiệm sửa xe, sinh hoạt bình thường và thậm chí chiều tối cùng ngày sửa soạn để ăn nhậu thì bị trinh sát ập vào nhà bắt giữ.

Anh Sinh