- Nợ nần chồng chất do nghiện số đề, sát thủ bán chuối chiên ra tay sát hại người phụ nữ bán rau để cướp số tiền gần 18 triệu đồng.

Ngày 22/8, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Ngọc Ngà (38 tuổi, quê TP Cần Thơ, hiện tạm trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

{keywords}

Nghi phạm Trần Thị Ngọc Ngà tại cơ quan công an. (ảnh: Cơ quan công an cung cấp)

Theo cơ quan điều tra, khoảng 15h ngày 9/8, người dân phát hiện bà Trần Thị Tám (60 tuổi, bán rau cải tại chợ Phước Yên) tử vong tại nhà riêng, trên thi thể có nhiều vết thương. Nhận được tin báo, công an huyện Long Hồ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên vùng đầu nạn nhân có vết bầm tụ máu, nguyên nhân gây chết là do bị ngạt nước. Lúc này, một số người trình báo với công an, trước đó họ thấy một người phụ nữ dáng mập mạp xuất hiện ở nhà bà Tám. Khi người phụ nữ này ra về thì phát hiện bà Tám nằm chết trong nhà tắm. Công an, xác định người phụ nữ này có liên quan đến cái chết của bà Tám nên tổ chức truy tìm.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Chỉ trong thời gian ngắn, công an phát hiện Ngà đang ngồi bán chuối chiên ở chợ Phước Yên, có dáng người giống với lời khai của nhân chứng nên tiếp cận.

Thấy công an, Ngà liền bỏ chạy vào nhà vệ sinh của một quán nước để trốn. Công an truy bắt và phát hiện trong người của Ngà có số tiền gần 18 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Ngà khai hành nghề bán chuối chiên, do nghiện số đề nên nợ tiền nhiều người.

Hôm xảy ra vụ án, đối tượng tìm đến nhà bà Tám để trộm tài sản. Lúc này, Ngà phát hiện trong túi bà Tám có nhiều tiền nên ra tay sát hại.

Theo đó, Ngà vật ngã bà Tám xuống nền gạch và nhấn đầu vào thau nước cho đến khi nạn nhân tử vong rồi cướp toàn bộ số tiền, sau đó ra chợ bán chuối chiên như không có chuyện gì xảy ra.

Được biết, Ngà từ Cần Thơ sang thuê nhà trọ, hành nghề bán chuối chiên tại chợ Phước Yên, xã Hòa Phú.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục làm rõ.

Hoài Thanh