- Cô gái trẻ được người đàn ông Mỹ hứa hẹn yêu đương, gửi quà, tiền đầu tư về. Sau đó có người gọi xưng là nhân viên Hải quan yêu cầu đóng hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Công an Q.2, điều tra về 1 ổ nhóm lừa đảo có yếu tố người nước ngoài. Nạn nhân cũng là 1 phụ nữ nước ngoài, chị J.H (SN 1983, quốc tịch Thụy Sĩ, lưu trú Q.2).

Theo trình báo của chị J.H, giai đoạn cuối tháng 10/2017 có 1 người đàn ông xưng tên là Peter Paschal, quốc tịch Mỹ chủ động kết bạn, làm quen với chị thông qua mạng xã hội facebook. Chỉ 1 thời gian ngắn, người đàn ông Mỹ nói lời ong bướm và hứa hẹn với chị J.H.

Hiện vẫn có nhiều phụ nữ dính bẫy lừa của những người đàn ông ngoại quốc thông qua mạng xã hội. Ảnh minh họa

Sau đó, người có tên Peter Paschal tỉ tê với chị J.H là có 1 khoản tiền dành dụm muốn đầu tư làm ăn tại Việt Nam nhưng không quen biết ai. Do đó, Petar Paschal nói muốn gửi tiền, hồ sơ đầu tư qua trước cho chị J.H, anh ta sẽ sang Việt Nam sau để xúc tiến chuyện kinh doanh.

Đến ngày 6/11 vừa qua, có 1 người đàn ông gọi cho chị J.H, xưng là nhân viên Hải quan. Người này thông báo có 1 kiện hàng của Peter Paschal gửi cho chị đang lưu giữ tại cơ quan Hải quan. Người xưng nhân viên Hải quan yêu cầu chị J.H đóng 1 khoản phí để lấy kiện hàng, đồng thời phải nộp 1 số giấy tờ cần thiết.

Theo hướng dẫn chị J.H đã 2 lần chuyển khoản tiền 2.900 USD vào tài khoản ngân hàng chỉ định. Ngay trong chiều 6/11 người xưng nhân viên Hải quan lại gọi cho chị J.H yêu cầu phải tiếp tục đóng khoản phí lên đến 153 triệu đồng. Nghi ngờ mình bị lừa đảo, chị J.H đã đến Công an Q.2 trình báo.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ việc trên.

GrabBike dùng thẻ giả tình báo Bộ Tham mưu để lừa đảo

GrabBike dùng thẻ giả tình báo Bộ Tham mưu để lừa đảo

Tài xế GrabBike đã dùng thẻ giả phòng Tình báo Bộ Tham mưu B2 của hội Cựu chiến binh TP.HCM để lừa đảo người phụ nữ trẻ.

Bắt 'phù thuỷ' lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cần Thơ rồi bỏ trốn

Bắt 'phù thuỷ' lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cần Thơ rồi bỏ trốn

Dù mang lệnh truy nã nhưng Dũng vẫn thành lập công ty để vay hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao lừa đảo hàng loạt giám đốc

Long tự giới thiệu là con nuôi của một lãnh đạo cấp cao và hứa hẹn với các "con mồi" sẽ giúp họ giải quyết công việc.

Điều tra nhóm người nước ngoài nghi tội phạm công nghệ cao

Điều tra nhóm người nước ngoài nghi tội phạm công nghệ cao

Nhóm người nước ngoài lưu trú không khai báo tại 1 căn hộ chung cư và tình nghi lắp đặt thiết bị công nghệ phục vụ cho mục đích lừa đảo công nghệ cao.

Quý bà mất trăm triệu sau khi nghe điện thoại của “công an”

Quý bà mất trăm triệu sau khi nghe điện thoại của “công an”

Tin lời người đàn ông xưng là cán bộ công an rằng mình có liên quan đến đường dây ma túy, hàng loạt quý bà ở miền Tây đã chuyển tiền để được tại ngoại, nhưng bất ngờ bị lừa đảo.

Linh An