Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, nguyên Tổng biên tập báo Công an Nhân dân đã gửi đơn tới Công an TP Hà Nội.

Trung tướng Hữu Ước cho biết, ông Trần Đình Triển đã gửi công văn tới lãnh đạo Bộ Công an với những nội dung "thiếu trung thực, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự" cá nhân ông.

{keywords}

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước

Ngoài ra, những thông tin này, theo ông Ước, khi được ông Triển đăng tải trên facebook cá nhân đã "vi phạm pháp luật, tiết lộ những thông tin mật".

Ông Ước nói: “Ông Triển muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi để đánh bóng tên tuổi của mình. Tôi đã có đơn tới Công an Hà Nội. Họ sẽ điều tra, câu trả lời sẽ rõ”.

Trước đó, ngày 12/5, trên facebook cá nhân, luật sư Trần Đình Triển đăng toàn văn nội dung văn bản kiến nghị gửi lãnh đạo Bộ Công an về vụ việc liên quan dự án nhà ở của cán bộ, chiến sỹ báo Công an Nhân dân; vụ việc liên quan tới Thượng tá Lê Kim Chi (Phó trưởng Ban báo này khiếu nại Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội).

Ông Chi đang bị CQĐT Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh những nội dung liên quan trong việc ký hợp đồng góp vốn hỗ trợ, để thực hiện việc hoàn thành các thủ tục về dự án làm nhà cho cán bộ chiến sỹ báo Công an nhân dân… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

“Việc ông Chi đang bị đề nghị tước quân tịch để điều tra, ông Triển phải làm việc, thông tin với Đảng ủy báo Công an Nhân dân. Ông ấy đưa tôi vào là muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi để đánh bóng” – Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nói.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Trần Đình Triển cho hay: Toàn bộ nội dung vụ việc đã được VP Luật sư Vì Dân nêu trong văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an.

Ông Triển cũng nói, vai trò của luật sư được quy định trong luật Luật sư: “Góp phần bảo vệ công lý”.

"Bản thân tôi khi được thân chủ đồng ý và tài liệu thu thập được phải có cơ sở tôi mới đưa thông tin.

Mục đích chính là nhằm bảo vệ pháp luật, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho tổ chức và cá nhân. Mặt khác, pháp luật đã quy định: “Nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật” thì bất cứ cá nhân nào khi vi phạm pháp luật cũng đòi hỏi phải xử lý nghiêm khắc.

Tôi nhận bào chữa miễn phí cho Thượng tá Lê Kim Chi nên không cần đánh bóng tên tuổi của mình” – ông Triển nói.

Thái Bình