- Bằng tốt nghiệp của nữ sinh xấu số Phạm Thị Oanh được đại diện Trường ĐH Sư phạm Huế trao, đặt trang trọng dưới di ảnh khiến những người có mặt không khỏi xót thương.

Tin từ lãnh đạo Trường ĐHSP Huế, sáng nay (7/6), đoàn công tác của trường đã về quê Hà Nam của nữ sinh Phạm Thị Oanh (23 tuổi) để tiến hành trao bằng tốt nghiệp và thăm hỏi gia đình sau khi nữ sinh này bị sát hại ở Hà Tĩnh.

{keywords}

Nữ sinh Phạm Thị Oanh bị giết hại trước thời điểm nhận bằng tốt nghiệp khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: T.T.Q

Đến 11h trưa nay, thầy Trương Thế Quy, Phó phòng công tác sinh viên Trường ĐHSP Huế cho biết, đoàn cán bộ của trường đã có mặt tại nhà nữ sinh Phạm Thị Oanh để tổ chức phúng viếng, thăm hỏi và động viên gia đình.

“Sự ra đi đột ngột của Oanh là nỗi mất mát lớn, không gì bù đắp được đối với gia đình, thầy cô, bạn bè. Không phải là giảng đường của ĐHSP Huế, bằng tốt nghiệp ĐH của em được trao dưới bàn thờ, trước di ảnh của em khiến cho những người chứng kiến không khỏi xót xa…”, thầy Quy xúc động chia sẻ.

{keywords}

Hàng trăm người dân đến tiễn đưa cô nữ sinh xấu số. Ảnh: T.T.Q

Là Bí thư chi đoàn của khoa GD Mầm non, thầy Nguyễn Viết Nhi cho biết, Oanh là một sinh viên ưu tú, gương mẫu trong học tập cũng như công tác tập thể. Khi nghe tin em bị giết hại, nhiều thầy cô, bạn bè ai cũng cảm thấy bất ngờ, tiếc thương cho cô nữ sinh xấu số.

“Nhiều người thân, hàng xóm của Oanh vẫn không thể tin em ấy đã vĩnh viễn ra đi. Mẹ của em khóc ngất bên quan tài con gái vì quá sốc. Hàng trăm người dân có mặt cũng không thể cầm lòng khi chứng kiến tấm bằng tốt nghiệp sau bao năm phấn đấu nay được đặt trang trọng dưới di ảnh của nữ sinh xấu số…”, thầy Nhi cho biết.

Thầy Quy cũng cho biết, nhà trường đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn công tác của trường cũng trao hơn 10 triệu đồng từ các tổ chức, đoàn thể của trường phúng viếng, thăm hỏi và động viên gia đình.

Như VietNamNet đã đưa tin, nữ sinh Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê Hà Nam), là sinh viên khoa GD Mầm non trường ĐHSP Huế. Oanh được điều đến Hội đồng thi tại Hà Tĩnh để làm giám thị kì thi THPT Quốc gia trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Tối 3/7, Oanh xin ở lại Hà Tĩnh đi việc riêng. Đến 22h cùng ngày, điện thoại của Oanh không liên lạc được và đến sáng hôm sau, lực lượng chức năng nhận được tin báo nữ sinh này bị giết hại.

Quang Thành