- Nữ hiệp sĩ dùng “mỹ nhân kế” làm quen qua mạng xã hội và buộc gã trai xuất hiện. Đối tượng bị tình nghi chuyên dụ dỗ và xâm hại các bé gái mới lớn…

Lần theo tung tích bé gái mất tích

Nhóm hiệp sĩ Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng vừa bàn giao nghi can Nguyễn Văn Thành (SN 1986, quê Quảng Ngãi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho Công an huyện Củ Chi, TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi xâm hại trẻ vị thành niên. Công an tình nghi nạn nhân của Thành có thể còn rất nhiều.

{keywords}

Nghi can Nguyễn Văn Thành khi bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/10 mới đây mẹ của em L (SN 2001) trực tiếp nhờ đến nhóm của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải về việc con của bà biến mất khỏi nhà vào chiều tối hôm trước đến nay chưa về. Đáng nói gia đình xác nhận, bé gái này đi theo một người đàn ông. 

Hàng xóm nhà cháu L kể rằng, chiều 21/10 có thấy bé L leo lên xe do một người đàn ông điều khiển rời khỏi nhà trên chiếc xe gắn máy BKS tỉnh Phú Yên. Phía gia đình còn cấp thêm thông tin, cháu L thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook và zalo.

Nhóm hiệp sĩ đến trường tìm hiểu thì nhà trường thông báo cháu L đã nghỉ học 2 tuần nay.

Thông qua mạng zalo, nhóm hiệp sĩ của anh Hải đã nhanh chóng làm quen, kết thân với cháu L. Giả vờ thăm hỏi, các hiệp sĩ xác định được bé L đang cư ngụ tại nhà nghỉ V.L ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Trong đêm 22/10, các hiệp sĩ đã bí mật đến nhà nghỉ “giải cứu” bé L nhưng gã trai chở bé gái này đến đây đã…biến mất.

Bé L kể, “người yêu” của mình ra ngoài mua đồ ăn, tuy nhiên một đi không trở lại. May mắn mà các hiệp sĩ dẫn gia đình đến giải cứu, nếu không bé L không biết xử lý thế nào vì không tiền bạc, không quen biết ai.

Mỹ nhân…buộc yêu râu xanh lộ diện

Ban đầu, nhóm hiệp sĩ của anh Hải sử dụng chiêu thức dùng zalo của bé L chát với gã thanh niên tên Thành, rủ tên này quay về khách sạn. Tuy nhiên, Thành lúc này lộ diện là gã lưu manh khi “cao chạy xa bay” và chặn zalo của bé L.

{keywords}

Nghi can Thành bị tình nghi làm quen với nhiều bé gái qua zalo, facebook để dụ dỗ, xâm hại

Các hiệp sĩ kết hợp cùng gia đình động viên bé L; đồng thời mời Công an xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi đến. Lúc này cháu bé khai sự thật, bị gã thanh niên tên Thành dụ dỗ đến nhà nghỉ và đã có hành vi xâm hại. Công an tiến hành giám định thì cháu L đã bị xâm hại...

Vấn đề các hiệp sĩ đặt ra là sớm bắt giữ Thành giao cho cơ quan Công an xử lý vì khả năng kẻ này chuyên nghề giăng bẫy các bé gái mới lớn. Nhóm hiệp sĩ quyết định giao nhiệm vụ cho chị Thanh Hằng, thành viên nữ trong nhóm.

Theo kế hoạch, từ số điện thoại cá nhân của Thành mà bị L cung cấp, chị Hằng đã tiếp cận làm quen được với Thành qua mạng zalo. Chị Thanh Hằng chát với Thành nói là đang học lớp 8, có nhiều chuyện buồn, đồng thời khen Thành đẹp trai, trò chuyện vui vẻ, không ngờ kẻ háo sắc…dính câu.

Qua mạng zalo, Thành chủ động hẹn “bé” Thanh Hằng đi ăn uống, cà phê rồi…vui vẻ. Chị Thanh Hằng đồng ý. Tuy nhiên với bản chất là kẻ chuyên lừa tình các bé gái, Thành rất ma mãnh, hẹn nhiều địa điểm khác nhau nhưng không lộ diện, lúc thì TP.HCM, lúc thì ở Bình Dương...

Mãi đến 22h đêm 26/10, Thành mới lộ diện tại điểm hẹn mới, ngay trước UBND TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nữ hiệp sĩ dẫn theo 4 đồng đội, vừa nhận diện được Thành đã lao vào khống chế, bắt giữ. Lúc này, Thành ma mãnh truy hô “cướp! cướp!” nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ từ người đi đường nhưng không có kết quả.

Bước đầu khi bị đưa về cơ quan công an, Thành khai báo, đã có vợ và 1 con nhỏ. Thành thừa nhận hành vi dụ dỗ và…cướp đời con gái của bé L.

Đáng nói Thành còn thành khẩn cho biết, thường xuyên lên mạng xã hội zalo, facebook để tiếp cận các bé gái mới lớn để dụ dỗ và xâm hại. 

Hiện Công an huyện Củ Chi đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh – Linh An