- Tính tới thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, San và Cường được hưởng lợi mỗi người 300 nghìn đồng từ việc buôn bán thực phẩm chức năng giả.

Ngày 3/3, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Thế Roan (48 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP HCM) 6 năm tù về tội “Buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng”; Trần Huệ San (37 tuổi, ở quân 11, TP HCM) 5 năm 6 tháng tù và Giang Kim Cường (45 tuổi, ở quận 11, TP HCM) 5 năm tù cùng về tội danh trên.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên xét xử 

Theo điều tra, trong quá trình làm phiên dịch cho đối tượng Ou Qiong Fei, quốc tịch Trung Quốc, San biết đối tượng này chuyên bán thực phẩm giả cho Roan. Một thời gian sau, Ou Qiong Fei rủ San bán thực phẩm chức năng giả cho mình và sẽ trích phần trăm cho San. 

Thời điểm này San thuê nhà của Cường (anh họ của San) làm kho cất giữ hàng giả và rủ Cường cùng tham gia buôn bán. Mỗi khi có nhu cầu lấy hàng, Roan liên lạc với Cường, Cường thông báo lại cho San để San “đặt hàng” với Ou Qiong Fei. 

Sau khi thỏa thuận được giá cả, Ou Qiong Fei thuê người vận chuyển số hàng giả từ Trung Quốc về Việt Nam cho San.

Ngày 5/5/2016, khi Cường dùng xe máy chở gần 600 hộp thực phẩm chức năng giả giao cho Roan thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữa tại nơi ở cả Roan, Cường hơn nghìn vỉ thuốc Viagra, hơn 1 nghìn hộp thuốc khác mang nhãn hiệu Trung Quốc.

Đoàn Nga