Được sự đồng ý của CQĐT, chiều 16/3, PV có mặt tại thời điểm các biện pháp tố tụng khởi tố bị can, tạm giam Cao Mạnh Hùng được tống đạt. Và chúng tôi ghi nhận phản ứng khá “lạ” của anh ta.

17h10 phút, tôi được 1 cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP đưa vào khu vực dành riêng cho việc điều tra, xét hỏi, tại trụ sở 55 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Cao Mạnh Hùng mặc chiếc áo bu-dông màu xanh, đang ngồi một mình, gục mặt xuống bàn.

{keywords}

Cao Mạnh Hùng chụp ảnh "tự sướng", thời điểm đang là nhân viên chuyên thu nợ của một tổ chức tín dụng tại Hà Nội

Trông khá mệt mỏi, song gã trai 34 tuổi này tỏ ra hết sức chấp hành các yêu cầu của cán bộ điều tra khi chúng tôi đề nghị ghi hình. Chúng tôi không giải thích, còn Cao Mạnh Hùng cũng… chẳng thắc mắc. Có lẽ, anh ta ý thức được điều gì sẽ đến với bản thân mình!

Hơn 18h, Cao Mạnh Hùng được dẫn giải về trụ sở CA phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, rồi được đưa về nhà trọ ở khu Bằng A, để cơ quan tố tụng thực hiện tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bị can bị khởi tố về tội danh dâm ô đối với trẻ em này từng thuê trọ ở phường Thịnh Liệt, cách nơi ở mới chừng hơn cây số. Độ tháng trước, khi CA quận Hoàng Mai, Viện KSND quận vào cuộc, nhiều lần triệu tập đến làm việc, Cao Mạnh Hùng đã chuyển sang chỗ trọ mới, nhưng hoàn toàn nằm trong sự giám sát của CQĐT.

{keywords}
Cao Mạnh Hùng tại CA TP, chiều 16/3

Dãy nhà trọ cấp 4 ở khu Bằng A, phường Hoàng Liệt, có khá đông người tỉnh ngoài thuê trọ. Nhưng không nhiều người để ý, biết đến gia đình nhỏ gồm 3 thành viên mới dọn đến, mà 1 trong đó chính là “tâm bão dư luận” những ngày vừa qua: Cao Mạnh Hùng!

Thủ tục tố tụng tại ngôi nhà cấp 4 diễn ra khá nhanh. Một người dân ở khu vực này cho biết thời điểm ấy, ngôi nhà khóa trái cửa. Từ hôm Cao Mạnh Hùng bị CQĐT CATP mời đến làm việc, hình như anh ta đã để vợ con về quê. Không người thân nào ở cạnh bị can vụ án dâm ô đối với trẻ em, suốt quá trình cơ quan tố tụng tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam.

“Anh có suy nghĩ gì không? Có nhắn nhủ điều gì đến người thân không?”. Đáp lại câu hỏi của chúng tôi, đối tượng có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản này bình thản đến mức lỳ lợm: “Tôi không hiểu vì sao tôi bị bắt?”.

Gần 20h, chiếc xe đặc chủng chở Cao Mạnh Hùng về thẳng trại tạm giam T16 của Bộ Công an, trong màn mưa bụi mờ mịt. 

Chiều 16/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định số 223 khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Mạnh Hùng, trú ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, về hành vi dâm ô đối với trẻ em (theo Điều 116 Bộ luật Hình sự).

{keywords}
Và thời điểm nghe tống đạt các quyết định khởi tố bị can, tạm giam, tại trụ sở CAP Hoàng Liệt

Cùng ngày, các quyết định, lệnh trên đã được VKSND TP.Hà Nội phê chuẩn. Đối tượng Cao Mạnh Hùng bị CQĐT tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 13/3, Cơ quan CSĐT CA TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Dâm ô đối với trẻ em, xảy ra tại địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Quá trình nắm bắt thông tin, chỉ đạo, Giám đốc CA TP đã yêu cầu Cơ quan điều tra CATP vào cuộc, tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Cơ quan điều tra CA quận Hoàng Mai để tổ chức điều tra với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, song cũng hết sức thận trọng, khách quan, rõ người, rõ tội, và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Bắt tạm giam Cao Mạnh Hùng

Bắt tạm giam Cao Mạnh Hùng

Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Cao Mạnh Hùng về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

'Cháu gào khóc xin, gã hàng xóm không tha cho con tôi'

'Cháu gào khóc xin, gã hàng xóm không tha cho con tôi'

Xuất hiện trên truyền hình, chị L - mẹ của bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai (Hà Nội) bị xâm hại không kiềm nổi tức giận “cháu gào thét các kiểu nhưng nó không buông thả con tôi...”.

Công an đưa bé 8 tuổi bị xâm hại đi giám định

Công an đưa bé 8 tuổi bị xâm hại đi giám định

Công an quận Hoàng Mai đã đưa cháu bé đi giám định, đồng thời triệu tập đối tượng để làm rõ nội dung chị L. tố cáo.

Theo ANTĐ