- Nhóm 3 sinh viên khi bị bắt vì liên quan vụ giết người nức nở khóc và mong muốn bảo lưu kết quả, chờ ngày về sẽ làm lại cuộc đời.

Liên quan đến vụ “người đàn ông gục chết bên vệ đường” xảy ra  rạng sáng 26/5 tại giao lộ đường 17, quốc lộ 1, KP.5, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức như VietNamNet thông tin, mới đây, công an Q.Thủ Đức đã bắt giữ 3 nghi can gây án.

Cụ thể, công an tạm giữ Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, quê Hà Nam) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người”. 2 nghi can khác là Trần Hữu Nghị (SN 1995) và Đào Ngọc Thỏa (SN 1988, cùng quê Gia Lai) bị tạm giữ để làm rõ về hành vi “không tố giác tội phạm”. Cả 3 đang là sinh viên 1 trường đại học.

{keywords}

Hiện trường vụ án mạng

Nạn nhân là anh Đ.Q.T (SN 1985, quê Bình Dương), công nhân ở Q.9.

Qua ghi nhận lời khai của một số nhân chứng, công an xác định, rạng sáng 26/5 nạn nhân T ngồi ăn cháo lòng, nhậu với nhóm 4 thanh niên khác, sau đó xảy ra ẩu đả. Nạn nhân bị đánh gục bên vệ đường.

Công an tìm được 1 người liên quan đến vụ việc là ông N.T.P (SN 1973, quê An Giang). Ông P khai là bạn, làm chung của nạn nhân T, tình cờ quen với 1 nhóm gồm 3 sinh viên. Sau đó 2 người cùng 3 sinh viên có nhậu với nhau rồi xảy ra ẩu đả. Lúc đó, ông P bỏ chạy thoát thân.

Đến ngày 1/6, công an xác định 3 nghi can gây án là nhóm sinh viên của 1 trường đại học, đang trọ tại làng đại học thuộc P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đêm 1/6, công an Q.Thủ Đức chia 3 tổ công tác đi Gia Lai, Bình Dương và Hà Nam để truy bắt.

Ngay sáng 2/6, 2 nghi can Nghị và Thỏa lần lượt bị bắt giữ tại Gia Lai, Bình Dương. Còn nghi can Thành bị bắt ngay trong đêm tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội khi đang tìm cách bắt xe tiếp tục bỏ trốn.

Lời khai của các nghi can

Trung tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an Q,Thủ Đức kể, khi bị bắt giữ, các đối tượng khai báo thành khẩn và lời khai trùng khớp hoàn toàn với nhau. Cả 3 đều khóc và mong muốn được gặp người nhà, nhờ làm thủ tục bảo lưu kết quả học tập để sau này có thể tiếp tục ước mơ.

Nghi can Thành khai, 23h đêm 25/5 có cùng Thỏa, Nghị ngồi nhậu tại quán bia hơi ở đường số 17. Nạn nhân T cùng ông P nhậu bên cạnh, chủ động qua làm quen với nhóm của Thành.

Biết nhóm 3 nghi can đang học tại trường đại học, ông P khoe, con của ông cũng đang theo học tại trường này nhưng ông không rõ về chỗ. Nhóm 3 sinh viên ngỏ ý sẽ chở ông P đi tìm con. Tuy nhiên nạn nhân T can ngăn cho rằng ông P đã say và không biết rõ nhóm 3 nghi can có ý đồ gì không.

Vì thế giữa T và 3 sinh viên xảy ra cự cãi, nhưng không khí được giải quyết nhanh. Anh T chủ động mời 3 sinh viên đến quán cháo lòng gần đó tiếp tục ăn cháo, uống rượu, như tỏ thành ý trong việc giảng hòa.

Tại quán cháo lòng, chỉ mới nhập cuộc được một lúc thì Nghị muốn ra về, lúc này đã rạng sáng 26/5. Nghị vừa lấy xe thì bị anh T giật chìa khóa và đánh vào ngực. Thành vì bênh bạn đã dùng tay đánh 2-3 cái vào mặt, kẹp cổ, vật ngã nạn nhân T xuống… làm đầu anh này đập xuống đường, bất tỉnh. Lúc này chủ quán cháo lòng can ngăn thì nhóm 3 sinh viên bỏ đi.

Nhóm 3 sinh viên chở nhau về phòng trọ ngủ. Đến 9h sáng 26/5 Nghị đi ăn sáng thì biết tin công an phong tỏa hiện trường điều tra vụ giết người mà nạn nhân chính là anh T. Lập tức, Nghị quay về phòng trọ gọi Thành, Thỏa dậy, thông tin… hung tin rồi cả nhóm chia nhau bỏ trốn. Tuy nhiên đúng 1 tuần sau khi gây án, cả nhóm sa lưới.

Anh Sinh