Xung quanh vụ án mạng khiến ông Nguyễn Minh Hoàng và vợ Trần Thị Hiệp, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh tử vong có nhiều điều đáng suy ngẫm.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến ông Nguyễn Minh Hoàng (57 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Hiệp (51 tuổi) ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh tử vong đã khiến dư luận bàng hoàng.

Rạng sáng 20/11, sau hai ngày lẩn trốn, nghi can Trịnh Chí Kiên (46 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) - “con rể hờ”của vợ chồng nạn nhân đã đến Công an huyện Bình Chánh đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xung quanh vụ án mạng này có nhiều điều đáng suy ngẫm và theo người nhà nạn nhân thì nhiều chi tiết thông tin ban đầu mà báo chí đăng tải là chưa chính xác…

Ngày 20/11, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết sau hai ngày lẩn trốn, nghi phạm Trịnh Chí Kiên (46 tuổi, ngụ quận 11) đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Kiên được cơ quan điều tra xác định là nghi phạm sát hại vợ chồng ông Nguyễn Minh Hoàng và bà Trần Thị Hiệp vào ngày 18/11.

Tại cơ quan Công an, Kiên thừa nhận mình là người sát hại ông Hoàng và bà Hiệp do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và tiền bạc.

Cùng ngày 20/11, Công an huyện Bình Chánh đã chuyển giao Kiên cùng toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ án cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Giết người”.

{keywords}

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 sáng 18/11, hàng xóm nghe tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng ông Hoàng nên chạy sang kiểm tra.

Khi đến nơi, người dân phát hiện Kiên đang rời khỏi nhà trong trạng thái bất thường, quần áo dính đầy máu, vẻ mặt hốt hoảng.

Lúc đó, Kiên cố gắng khởi động xe gắn máy trước nhà nhưng không được. Ngay sau đó, người này đi ra đường đón xe người qua lại rồi vội vã bỏ đi.

Do nghi ngờ, người dân đã đi vào trong kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện ông Hoàng đang ngồi tựa vào gốc cây dừa bên cạnh nhà, tay ôm ngực với thương tích khá nặng.

Đồng thời, hàng xóm còn tìm thấy bà Hiệp là vợ ông Hoàng nằm gục ở phía sau bếp. Hàng xóm nhanh chóng đưa vợ chồng ông Hoàng đi cấp cứu, nhưng cả hai đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và các cơ quan liên quan nhanh chóng tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân, thu thập các tang vật tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng này.

Theo lời nhân chứng kể lại thì sau khi Kiên khởi động xe máy nhiều lần nhưng không nổ nên bỏ xe lại đi bộ. Đang đi thì Kiên đã gặp chị Châu Thị Kiều T. (23 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân) chạy xe máy ngang qua nên xin đi nhờ. Chị này hỏi thì Kiên nói là vợ mình bị tai nạn giao thông, nhờ chị này chở ra bến xe gấp.

Khi người phụ nữ thắc mắc về những vết máu trên người, Kiên nói là do bị đứt tay nên máu dính vào người. Vì đang bận việc nên chị T. chỉ chở Kiên được một đoạn. Sau đó thì chị này đi việc riêng mà không hề biết Kiên chính là nghi can vụ án mạng vừa xảy ra.

{keywords}

Người dân hiếu kỳ đến tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông H. (49 tuổi) là anh em cột chèo của Kiên cho biết, má vợ của mình chính là chị gái của ông Hoàng.

Nhà ông H. chỉ cách căn nhà của vợ chồng ông Hoàng một căn nhà (đây cũng chính là căn nhà của bà Trang là chị gái ông Hoàng), tuy nhiên khoảng cách giữa các căn nhà với nhau khá xa do khu vực này phần nhiều là đất ruộng, kênh rạch.

Theo lời ông H. thì có thời gian dài Kiên ở nhà vợ chồng ông Hoàng như một người con rể bình thường, tính đến nay cũng gần chục năm. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống Kiên có mâu thuẫn với “cha mẹ vợ”, thời gian sau đó Kiên cùng vợ (tên Ngân - con gái vợ chồng ông Hoàng) qua Long An mua đất cất nhà lên ở.

Được một thời gian làm lụng trồng lúa, nuôi cá, nhưng cuộc sống vất vả khổ cực nên Kiên và Ngân lại về xin vợ chồng ông Hoàng cho tá túc.

Nhưng chỉ được một thời gian thì mâu thuẫn giữa Kiên và vợ chồng ông Hoàng lại tiếp diễn, trong đó Kiên có xích mích lớn với bà Hiệp nên thời gian qua Kiên đã bỏ đi sống một mình, không còn ở nhà “cha mẹ vợ” nữa, Ngân cùng đứa con vẫn ở nhà cha mẹ ruột.

Cũng theo ông H. thì Kiên có tuổi đời thua kém “cha mẹ vợ” không nhiều, tính tình khá trầm, cũng thường ăn nhậu và từng làm nghề buôn bán đồ cổ. Dù ở với nhau nhiều năm nhưng đứa con trai của vợ chồng Kiên mới được 4 tuổi.

Trong khi đó, bà Trang (72 tuổi) buồn bã chia sẻ, lâu nay bà bị bệnh liên miên nên anh em bà con ít tâm sự với bà những chuyện buồn hay mâu thuẫn trong gia đình.

Vì thế, bà gần như không hiểu gì về vụ án vừa xảy ra với vợ chồng em trai mình. Do Kiên là người gốc Hoa, ít nói nên bà Trang cũng hiếm khi nói chuyện hay tiếp xúc với Kiên.

Chiều 19/11, tại căn nhà xảy ra vụ án, gia đình, người thân tổ chức lễ hậu sự cho vợ chồng ông Hoàng. Hai chiếc quan tài để song song ngay bên cạnh nhau. Mọi người đều đau xót trước cái chết quá đau đớn và oan uổng của vợ chồng người quá cố.

Bộc bạch với chúng tôi, ông Trần Văn Hoa (48 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, là em ruột bà Hiệp) nghẹn ngào khi kể lại những điều ông biết về những gì đã xảy ra với vợ chồng chị gái mình. Điều đáng nói là ông Hoa cũng bức xúc trước một số thông tin ban đầu về vụ việc mà báo chí đã đăng tải.

Theo lời ông Hoa thì đúng là giữa Kiên và cháu gái mình có làm đám cưới với nhau rồi về sống chung, nhưng chưa hề đăng ký kết hôn, đơn giản bởi vì bản thân Kiên đã có vợ con ở quận 11.

“Vì thế, về mặt luật pháp, nếu gọi cho chính xác Kiên chỉ là chồng hờ của cháu tôi, và Kiên cũng không thể là con rể hợp pháp của vợ chồng anh chị tôi được”, ông Hoa lý giải.

{keywords}

Gia đình tổ chức hậu sự cho vợ chồng nạn nhân.

Điều đáng nói, ông Hoa cho biết thêm là theo Kiên nói rằng do vợ chồng anh ta dù đã có con nhưng không còn ở với nhau và coi như đã bỏ nhau. Chính vì thương con gái có tình cảm với Kiên nên vợ chồng ông Hoàng chiều lòng mà cho hai đứa chung sống, chứ thực lòng vợ chồng ông Hoàng cũng không vui vẻ cho lắm.

Tuy vậy, cũng theo ông Hoa thì một số thông tin cho rằng hôm xảy ra vụ án mạng, do Kiên đến nhà thuyết phục cha mẹ vợ để mong được sự ủng hộ hàn gắn mối quan hệ vợ chồng với chị Ngân nhưng không được chấp thuận nên mới ra tay sát hại vợ chồng ông Hoàng là chưa đúng sự thật. Bởi nguyên nhân thực tế xuất phát từ… chuyện tiền bạc.

Theo ông Hoa khẳng định thì chính vì nguyên nhân không được đáp ứng tiền bạc, Kiên đã chuẩn bị trước 3-4 con dao Thái Lan mang đến nhà “cha mẹ vợ” rồi ra tay sát hại cả hai.

“Nguyên nhân dẫn đến việc thằng Kiên mang dao đến nhà anh chị tôi rồi sát hại cả hai, theo tôi phần nhiều là vì anh chị tôi không cho nó tiền để trả nợ cờ bạc nên nó sinh thù hận, chứ không có chuyện anh chị tôi can ngăn hay không cho nó quay trở lại với con gái của anh chị ấy”, ông Hoa đoán định.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, trên đây chỉ là những chia sẻ, suy đoán của người thân nạn nhân, hiện nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ án mạng và hành vi của kẻ gây án ra sao vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì đi nữa, hành vi sát hại cả hai vợ chồng nạn nhân giữa ban ngày cho thấy tính chất tàn ác và côn đồ của kẻ gây án mất hết tính người.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này khiến nhiều người nhớ lại một vụ án “giết người” tương tự cũng xảy ra tại huyện Bình Chánh vào cuối tháng 9 vừa qua mà nạn nhân cũng chính là cha mẹ vợ và kẻ gây án là con rể của hai nạn nhân.

(Theo Công an nhân dân)