Kết quả giám định pháp y tâm thần đối với các bé bị bạo hành tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh chưa phát hiện bất thường về mặt tâm thần.

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 12 cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố đối với bị can Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, nguyên chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, giáo viên) về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 140 BLHS năm 2015.

Theo điều tra, ngày 26/11/2017, trên một số báo mạng và một số trang mạng xuất hiện clip giáo viên cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đã có hành vi bạo hành với các bé được cha mẹ đem đến cơ sở này gửi.

 
{keywords}

 Chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh Phạm Thị Mỹ Linh

Trong lúc nhận chăm sóc trẻ, các bảo mẫu đã dùng tay, chân, thậm chí bất cứ vật dụng gì như vỏ bình nước rửa chén, cây lau nhà, dùng chân đạp lên người.... để đánh đập, hành hạ trẻ khi cho các em ăn uống.

Sự nhẫn tâm của các bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh đã khiến dư luận phẫn nộ, đồng thời xót xa cho các bé được cha mẹ gửi vào cơ sở mầm non này.

Kết quả điều tra, Phạm Thị Mỹ Linh là chủ cơ sở đã cùng với Nguyễn Thị Đào, Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) đánh đập, hành hạ nhiều trẻ được gửi tại đây (gồm 24 cháu).

Tại cơ quan công an, Linh thừa nhận toàn bộ hành vi như clip được báo chí phản ánh. Bà ta khai, do trường giữ lượng trẻ đông, chủ yếu là con của vợ chồng công nhân, người lao động trên địa bàn. Các cháu có độ tuổi từ 1 - 5 tuổi, rất hiếu động nên khó khăn trong việc chỉ bảo, dạy dỗ. Do đó bà Linh và các bảo mẫu bị áp lực, thường xuyên bực tức nên dẫn đến việc có hành vi đánh đập các cháu nhằm…“dạy dỗ”.

Theo kết luận điều tra, đối với bị can Huỳnh, xét tính chất mức độ chưa đến mức xử lý hình sự, do vậy cơ quan CSĐT không đề nghị xử lý, đồng thời thông báo về địa phương để giáo dục.

Về việc gia đình các cháu yêu cầu bồi thường tổng số tiền hơn 808 triệu đồng, đến nay, 2 bị can Phạm Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Đào và người liên quan Phạm Như Huỳnh không có khả năng bồi thường. Đề nghị TAND giải quyết.

Các kết quả giám định pháp y tâm thần đối với các bé đều chưa phát hiện bất thường về mặt tâm thần. Riêng cháu Ngô Đình Tuấn chưa giám định được vì bé kém hợp tác và sẽ tiến hành một số test tâm lý tại cơ sở chuyên khoa tâm thần. 

Theo khoản 2, điều 140: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây có thể bị phạt tù từ 1-3 năm:
a-Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết có thai , người già yếu ốm đau hoặc người không có khả năng tự vệ
b- Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên
c- Đối với 02 người trở lên

 

 

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh thừa nhận có cùng một số bảo mẫu khác đánh đập những đứa trẻ được gửi tại trường này.

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành, từ 40kg còn 20kg

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành, từ 40kg còn 20kg

Theo thông tin ban đầu, cháu K. bị chính bố đẻ của mình hành hạ thời gian dài. Trước đây, cháu bé nặng gần 40 kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20 kg.

Tạm giam bố đẻ, cấm xuất cảnh mẹ kế bạo hành con dã man

Tạm giam bố đẻ, cấm xuất cảnh mẹ kế bạo hành con dã man

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh vì hành vi bạo hành con trai 10 tuổi.

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

CA phường Láng Thượng đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra, làm rõ nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành gây thương tích nghiêm trọng...

Cử tri TP.HCM bức xúc vụ việc bạo hành trẻ mầm non

Cử tri TP.HCM bức xúc vụ việc bạo hành trẻ mầm non

Tại buổi tiếp xúc với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, cử tri quận 7, TP.HCM bày tỏ bức xúc về vụ việc bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12).  

Tình tiết bất ngờ vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Tình tiết bất ngờ vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Xuất hiện hàng loạt tình tiết mới liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi ở Kiên Giang nghi bị cha và mẹ kế bạo hành.

Đoàn Nga