- Nhân chứng cho biết lúc cướp túi xách, các đối tượng còn vung chân đạp ngã xe của 2 người phụ nữ lưu thông trên đường, khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương tích.

Liên quan đến vụ “truy bắt nhóm cướp khiến mẹ chết, con nhập viện ở Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đã chuyển hồ sơ cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, truy xét theo thẩm quyền.

{keywords}
Hiện trường vụ cướp ngay góc giao lộ đường số 6 - quốc lộ 1, KP.7, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân

Đáng nói, diễn biến vụ cướp có camera an ninh của trạm thu phí An Lạc nằm trên quốc lộ 1, thuộc KP.6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân ghi nhận. Hiện công an đang trích xuất hình ảnh camera để nhận dạng 2 kẻ cướp, phục vụ cho quá trình truy bắt.

Vụ cướp táo tợn xảy ra đã 2 ngày, nhưng người dân địa phương vẫn bàn tán xôn xao.

Ông Tăng Quang Vinh (SN 1982, ngụ Q.Bình Tân), hành nghề xe ôm ngay giao lộ đường số 6 – quốc lộ 1 A, KP.7, P.Bình Hưng Hòa B, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc. Ông Vinh nói, “lúc đó khoảng 21h30 đêm 15/2, tôi cùng đồng nghiệp đứng bắt khách, trò chuyện gần trạm thu phí An Lạc thì xảy ra vụ việc. Chúng tôi chứng kiến rõ vụ cướp giật đó...".

{keywords}
Ông Tăng Quang Vinh - nhân chứng kể lại vụ việc

Theo ông Vinh, 2 thanh niên gây án tầm 25 – 30 tuổi, đội nón bảo hiểm, không đeo khẩu trang, chạy xe Wave Anpha màu xanh.

Ông Vinh thuật lại: “Tôi nghe tiếng xe gắn máy rú ga. Quay lại thì thấy 2 thanh niên đi xe gắn máy loại Wave Alpha áp sát 2 phụ nữ đi trên đường, giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi sau. Ngay sau đó là tiếng truy hô thất thanh của 1 trong 2 phụ nữ...“cướp! cướp!”.

Tôi thấy người phụ nữ ngồi sau dù bị giật túi xách, bà vẫn cố ôm chặt. Lúc đó, gã thanh niên ngồi sau vùng chân đạp vào chiếc xe của 2 phụ nữ làm cả người và xe té xuống đường, ngay góc giao lộ.

Tôi cùng 1 số đồng nghiệp, người dân chạy lại thì 2 tên cướp đã phóng xe, mất dạng”.

{keywords}
Camera của trạm thu phí và ở gần đó ghi lại diễn biến vụ cướp 

Nhiều người dân xung quanh nghe tiếng truy hô cũng chạy ra. Theo ông Vinh, vụ cướp chỉ diễn ra chừng 1 phút 30 giây, dân xung quanh và người đi đường không ai kịp can thiệp hay hỗ trợ gì.

Bà Lê Ánh Tuyết (SN 1963), có nhà gần đó chạy đến hiện trường ngay khi vụ cướp giật xảy ra. “Tôi chạy đến thì thấy cô gái cứ lay gọi “Mẹ ơi! Có sao không?”, trong khi người phụ nữ nằm dưới đường bất tỉnh, máu chảy ra khá nhiều, người co rúm lại, ôm khư khư chiếc giỏ xách chứa tài sản. Một lúc sau tôi mới biết 2 mẹ con họ vừa bị cướp giật”.

Ông Vinh và người dân liền khẩn trương gọi taxi đưa 2 mẹ con đi cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Như VietNamNet đã thông tin, nạn nhân vụ cướp trên là mẹ con bà Lê Mộng Huyền (SN 1972) và Trần Lê Tuyết Nhi (SN 1995). Trong đó, khi bị nạn chị Nhi đang mang thai.

Được biết, sau khi hoàn tất công tác điều tra ban đầu, cơ quan công an đã bàn giao thi thể bà Huyền cho gia đình lo hậu sự. Còn chị Nhi bị động thai đang điều trị ở bệnh viện.

Một người dân bán nước gần giao lộ đường số 6 – quốc lộ 1, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân nói rằng, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật về đêm. Bà này kể, mới đây có vụ 1 cô gái bị cướp sợi dây chuyền vàng, do không chống cự nên may mắn không bị gì.

“Dân ở đây ai cũng bất an với nạn cướp giật. Người nào mà xui rủi, bị cướp ngay tuyến quốc lộ 1, té xuống đường, khi xe ô tô, xe tải các loại qua lại sẽ rất dễ…mất mạng”.

Anh Sinh