Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, công an đã xác định rõ vụ việc khiến cặp vợ chồng tử vong và con gái của họ nguy kịch trong ngôi nhà khóa kín.

Liên quan đến vụ “vợ chồng tử vong cùng con gái nguy kịch trong căn nhà ở Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, đến nay Công an Q.7, TP.HCM đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ việc. Công an xác định đây không phải là vụ án mạng mà thực chất là vụ nhiễm độc khói than tổ ong.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cặp vợ chồng tử vong, con gái nguy kịch trong ngôi nhà khóa kín

Cặp vợ chồng tử vong là ông Phan Hoàng Thọ (SN 1963) – bà Phạm Thị Lan (SN 1961). Con gái của họ, là Phan Ngọc Ngân (SN 2000, hiện học lớp 11) đến nay đã hồi phục sức khỏe.

Như VietNamNet đã thông tin, rạng sáng 23/2 con trai ông Thọ - bà Lan về nhà thì không vào được, do nhà khóa kín. Gọi điện không ai trả lời, anh này nghi ngờ nên cùng hàng xóm phá cửa vào trong kiểm tra thì tá hỏa phát hiện vợ chồng ông Thọ - bà Lan và cháu Ngân nằm bất động trong căn nhà khóa kín tại hẻm số 128 đường Nguyễn Văn Linh, P.Tân Thuận Tây, Q.7. Vợ chồng ông Thọ - bà Lan tử vong tại chỗ, còn Ngân được đưa đi cấp cứu.

Từ cơ sở điều tra hiện trường, công an xác định đây là vụ nhiễm độc khói than tổ ong. Cụ thể, ông Thọ làm nhân viên 1 công ty bảo vệ, còn bà Lan buôn bán canh bún bằng xe đẩy được khoảng 4 ngày trước khi xảy ra vụ việc.

Từ đêm đến rạng sáng, bà Lan thường đốt than đá tại nhà để nấu nước lèo chuẩn bị cho ngày buôn bán. Theo đó, bà Lan đun nấu ngay trong nhà, trong khi cả gia đình ngủ trên gác lửng.

Công an làm rõ, do bà Lan đốt than đá nấu nướng suốt đêm, ngôi nhà lại khóa kín nên trong đêm khói than lan tỏa, không thoát được ra ngoài. Thời điểm gia đình bà đang say ngủ nên bị nhiễm độc khói than, dẫn đến sự việc đau lòng.

Linh An