- Cơ quan Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ thanh niên cứu người lại bị đâm.

Đại tá Hoàng Như Chinh, trưởng Công an huyện Thuận Thành chiều nay cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, trú ở thị trấn Hồ, Thuận Thành) và Nguyễn Ngọc Đức (18 tuổi, trú ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành) về hành vi cố ý gây thương tích. 

{keywords}
Nguyễn Hữu Khá tại cơ quan công an 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an: Khoảng 19h30 ngày 11/2, tại khu vực phố Trẹm (QL38) thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ đã xảy ra vụ va chạm giao thông.

Cụ thể, xe taxi hãng Phú Sơn, BKS 99A - 082.00 do anh Nguyễn Sỹ Tuyên (SN 1981, ở Đại Lai, Gia Bình) điều khiển đã va chạm với xe máy BKS 34B1 - 672.49 do chị Nguyễn Thị D. điều khiển.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Nhà ngay sát nơi xảy ra tai nạn nên anh Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Anh Sơn đã cùng lái xe taxi (người gây tai nạn) đưa cô gái đi cấp cứu tại BV Đa khoa Thuận Thành.

Tuy nhiên, khi nhận được tin báo, Khá đến bệnh viện và tưởng anh Sơn là người gây tai nạn nên đã rút dao đâm anh Sơn một nhát thấu phổi. Do vết thương nặng, mất nhiều máu nên sau khi sơ cứu anh Sơn được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hữu Khá, tối 11/2, anh ta đã uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin việc bạn mình là chị Nguyễn Thị D. (SN 1982, trú ở Quảng Xương, Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.

{keywords}
Anh Sơn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh

Nghe thế, Khá đã “vặc” anh Sơn là “đứa nào gây tai nạn cho D.” nên hai bên có nói nhau vài câu qua điện thoại. Khi Khá đến bệnh viện, thấy anh Sơn vẫn ở đấy, Khá lại tiếp tục hỏi vặn vẹo khiến anh Sơn bực tức nên hai bên xông vào giằng co, ẩu đả nhau.

Thời điểm đó, Nguyễn Ngọc Đức có chứng kiến và cũng tham gia giằng co với anh Sơn. Tuy nhiên, do được anh Nguyễn Sỹ Tuyên - người lái xe gây tai nạn và mọi người can ngăn nên hai bên dừng lại.

Ngay sau đó, anh Sơn cũng đi về nhà. Dù vậy, vốn bản tính côn đồ, lại có biểu hiện say rượu nên Khá đã đuổi theo nạn nhân. Khi anh Sơn ra đến cổng bệnh viện, Khá đã dùng dao bấm đâm phía sau lưng bên phải gây thương tích cho anh Sơn.

Hiện vụ đang được tích cực điều tra.

Nhị Tiến